Chi phí logistics
-
Sau chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden và nâng cấp mối quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam sẽ đón luồng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên, để chuẩn bị hấp thụ nguồn vốn FDI đó, một trong những việc cần làm là đẩy mạnh logistics.
-
Các cảng biển Việt Nam cần nhanh chóng số hóa và xây dựng cảng xanh để đáp ứng yêu cầu hiện tại và bứt phá để cạnh tranh với các nước.
-
Sáng nay (8/6), tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời các vấn đề "nóng" tranh luận về hoạt động vận tải và logistics.
-
Được ví như “mạch máu” của nền kinh tế, logistics cần được đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong khía cạnh số hóa để có thể đáp ứng, thích nghi với bối cảnh thị trường.
-
Đường bộ là phương thức vận tải “xương sống”, chiếm khoảng 70% tổng lượng hàng hóa vận chuyển và khoảng 60% tổng chi phí logistics của cả nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển ngày càng tăng đã ảnh hưởng lớn đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.
-
Việc Tân Cảng Long Bình (Đồng Nai) có thêm chức năng cảng cạn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp ở miền Đông nhờ dịch vụ đa dạng, chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau.
-
Cảng cạn Tân Cảng Long Bình (Đồng Nai) nằm trong hệ sinh thái cảng, logistics của Tân Cảng Sài Gòn đã chính thức vận hành tại lễ công bố ngày 29/3.
-
Theo thống kê sơ bộ của Bộ Công Thương, hiện nước ta có 18 trung tâm logistics hạng 2 có phục vụ cho mặt hàng nông nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, chi phí logistics vẫn quá cao.
-
Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
-
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chấp nhận hòa vốn, thậm chí bị lỗ để xuất khẩu hàng hóa nhằm duy trì mối quan hệ làm ăn với khách hàng.