Chi phí logistics
-
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp TP.HCM năm 2021 chỉ tăng 1% và dự báo sẽ chưa thể sớm phục hồi. Nhiều khó khăn trước mắt vẫn đang chờ các doanh nghiệp xuất khẩu.
-
Đứt gãy chuỗi logistics khiến doanh nghiệp xuất khẩu TP.HCM điêu đứng sau đại dịch Covid-19. Hiệp hội Logistics TP.HCM đề nghị cần tạo cơ chế đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam để dẫn dắt thị trường.
-
Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm kéo giảm chi phí logistics, TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL cần liên kết chặt chẽ hơn để tạo đầu ra cho nông sản…
-
Hiện nay, chi phí logistics đi Mỹ tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Giá logistics tăng phi mã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?
-
Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, thời gian gần đây, Mỹ, EU chuyển hướng sang mua tiêu từ Brazil vì chất lượng tiêu không quá chênh lệch so với tiêu Việt Nam và quan trọng nhất là chi phí vận chuyển từ Brazil tới Mỹ chỉ bằng 1/3 từ Việt Nam và từ Brazil tới EU chỉ bằng 1/10 so với từ Việt Nam.
-
Theo ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics phải số hóa một cách mạnh mẽ nhằm giải tỏa những tắc nghẽn hiện nay.
-
Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group cho biết chi phí logistics đã lấy đi 70% lợi nhuận của công ty . Giá cước vận tải tăng cao trong khi container cũng không có để vận chuyển hàng
-
Chiều 13/10, buổi tọa đàm trực tuyến trên Vnexpress.net đã diễn ra với chủ đề 'Chi phí logistics cho nông sản Việt - thách thức cạnh tranh trên thị trường quốc tế'.
-
Chi phí logistics quá cao đang là một trong những điểm nghẽn trong quá trình vận chuyển, tiêu thụ nông sản, từ đó làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm. Việc hình thành những trung tâm logistics nông sản hiện đại, kết nối hệ thống cảng biển, đường bộ với các vùng nguyên liệu và chế biến là một yêu cầu bức thiết.
-
Việc gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon bắt tay với đối tác để lập hãng hàng không để giao hàng cho thấy cuộc chiến giành thị phần, giữ chân khách hàng mua sắm online là một yếu tố quan trọng bên cạnh giá cả, số lượng hàng hoá. Với tiềm lực của Amazon, các DN thương mại điện tử Việt Nam sẽ ra sao trong cuộc chiến này?