Chi phí “nuôi” Toyota Innova, xăng xe khiến người Việt “đau đầu”

Hữu Đăng Thứ năm, ngày 25/11/2021 08:15 AM (GMT+7)
Trong các chi phí hàng tháng phải bỏ ra để “nuôi” Toyota Innova, người dùng Việt luôn cảm thấy đau đầu với tiền xăng xe đắt hơn những đối thủ như Xpander hay XL7.
Bình luận 0

Xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2006, Toyota Innova là mẫu xe không đối thủ trong phân khúc xe đa dụng (MPV) hướng đến khách hàng dịch vụ trong vòng hơn 1 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, năm 2018, Mitsubishi Xpander xuất hiện và 2020 là Suzuki XL7 ra mắt khiến Toyota Innova mất vị dẫn đầu vào tay các đối thủ đồng hương.

Chi phí “nuôi” Toyota Innova, xăng xe khiến người Việt “đau đầu” - Ảnh 1.

Toyota Innova 2021 tại Việt Nam.

Hiện nay, Toyota Innova không còn là lựa chọn hấp dẫn với khách hàng dịch vụ bởi giá bán cao nhất phân khúc. Đồng thời, thiết kế của mẫu MPV do Toyota sản xuất cũng chậm thay đổi và là tiêu hao nhiều nhiên liệu nhất phân khúc khiến chi phí “nuôi” đội lên cao so với các đối thủ.

Chi phí xăng xe Toyota Innova

Toyota Innova hướng đến khách hàng dịch vụ nên trong xe sử dụng với thường xuyên. Theo một số người dùng, trung bình mỗi năm chạy Toyota Innova sẽ rơi vào khoảng 20.000km.

Chi phí “nuôi” Toyota Innova, xăng xe khiến người Việt “đau đầu” - Ảnh 2.

Toyota Innova là chiếc xe MPV "ăn" xăng nhất hiện nay.

Sau 2 năm, khách hàng dịch vụ sẽ chạy Toyota Innova khoảng 40.000km. Trong khi đó, chạy Toyota Innova trong phố, mức tiêu hao trung bình của xe sẽ vào khoảng 12L/100km, nhiều nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện nay.

Với giá xăng khoảng gần 25.000đ/lít như hiện nay, sau 40.000km, Toyota Innova sẽ tiêu tốn khoảng 115 triệu đồng tiền xăng, con số lớn với khách hàng dịch vụ.

Chi phí bảo dưỡng xe Toyota Innova

Theo nhà sản xuất, Toyota Innova sẽ được bảo dưỡng theo định kỳ chia thành các cấp gồm:

Chi phí “nuôi” Toyota Innova, xăng xe khiến người Việt “đau đầu” - Ảnh 3.

Các cấp bảo dưỡng Toyota Innova theo khuyến cáo.

- Cấp nhỏ 5.000, 15.000, 25.000km/lần với chi phí cho những lần bảo dưỡng này vào khoảng 760 nghìn đồng.

- Cấp trung bình 10.000 và 30.000km/lần với chi phí 1 triệu đồng.

- Cấp lớn 20.000 và 40.000km/lần với chi phí khoảng 1,2 triệu đồng.

Lưu ý, những chi phí trên chỉ là dự tính từ nhà sản xuất, không bao gồm những trường hợp hỏng nặng phải thay thế nhiều phụ tùng.

Chi phí gửi xe Toyota Innova

Với người dùng ở Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh không có chỗ để xe sẽ phải mất khoảng 1,2 triệu đồng/tháng và khoảng 300 nghìn/tháng linh hoạt. Sau 2 năm, chi phí gửi xe dự tính dành cho Kia K3 là khoảng 36 triệu đồng.

Chi phí cố định xe Toyota Innova

Chi phí “nuôi” Toyota Innova, xăng xe khiến người Việt “đau đầu” - Ảnh 4.

Toyota Innova sẽ có thêm những chi phí linh hoạt.

Hàng năm, người dùng đề phải đóng các khoản chi phí cố định dù xe Innova có hoạt động hay không bao gồm: bảo hiểm bắt buộc, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm thân vỏ (1,5% giá trị xe), phí đăng kiểm…

Sau 2 năm, số tiền phải chi là khoảng 25 triệu đồng để “nuôi” Toyota Innova với những khoản phí cố định.

Chi phí linh hoạt Toyota Innova

Bên cạnh những chi phí trên, khách hàng dùng Toyota Innova còn phải dự tính chi phí linh hoạt như rửa xe, phí cầu đường khi đi cao tốc, phạt vi phạm giao thông… vào khoảng 10 triệu đồng trong 2 năm.

Như vậy, sau 2 năm sử dụng Toyota Innova, khách hàng phải chi khoảng 192 triệu đồng, 96 triệu đồng/năm và khoảng 8 triệu đồng mỗi tháng. 

Mức chi phí trên để “nuôi” Toyota Innova khá cao so với các mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem