Chi phí vận chuyển
-
Sự kiện "Biển Đỏ" có thể gây hiệu ứng gợn sóng đến hoạt động kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp xuất khẩu khi chi phí vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ/Châu Âu tăng hơn gấp đôi trong tháng 1/2024 so với tháng 12/2023. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội của các doanh nghiệp vận tải biển.
-
Mặc dù giảm trong hai ngày gần đây song tính chung cả tuần, giá cà phê trong nước vẫn đi lên mạnh, tăng 2.000 - 2.200 đồng/kg. Sau điều chỉnh, mức giao dịch cao nhất trong các địa phương được khảo sát hiện là 70.600 đồng/kg.
-
Từ đầu tháng 1/2024, nhiều hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, châu Âu do phải đổi lịch trình vì ảnh hưởng căng thẳng tại Biển Đỏ. Theo dự báo, chi phí vận chuyển tăng có thể làm suy yếu lợi nhuận của các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý I/2024.
-
SSI Research dự báo, các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý I/2024 có thể phải đối mặt với chi phí bán hàng cao hơn hoặc giá bán thấp hơn cho đến khi căng thẳng Biển Đỏ hạ nhiệt.
-
Giá sầu riêng tăng, việc nhiều thương lái đến tận vườn trồng sầu riêng ở Đắk Lắk để chào mời đặt cọc đã được cảnh báo có thể dẫn tới nhiều hệ lụy.
-
Sau gần 3 năm thi công, cụm công trình kênh đào Nghĩa Hưng (Nam Định) nối sông Đáy – sông Ninh Cơ đã chính thức đi vào vận hành, đón các tàu bè có công suất lớn. Con kênh đào lớn nhất Việt Nam này giúp các chủ tàu, thuyền trưởng giảm bớt gánh nặng về chi phí vận chuyển, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển.
-
Đại biểu Quốc hội cho rằng, phí vận chuyển 1 container từ Bắc vào Nam đang đắt gấp đôi đi Mỹ, khi đi nội địa lên tới 2.000 USD/container trong khi vận chuyển hàng tương tự từ Việt Nam sang Mỹ chỉ hết 1.000 USD/container.
-
Doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt với nhiều rào cản mặc dù đã tiếp cận với thương mại điện tử xuyên biên giới, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói.
-
Qua rà soát, đánh giá chi phí vận chuyển xăng dầu để làm căn cứ điều chỉnh tăng chi phí định mức cho doanh nghiệp theo định kỳ, Bộ Tài chính khẳng định, từ đầu năm 2023 cho đến nay chi phí vận chuyển, nhập khẩu xăng dầu không tăng.
-
Cảng cạn Tân Cảng Long Bình (Đồng Nai) chính thức vận hành sẽ giảm tải cho các cụm cảng tại TP.HCM vốn đang tiệm cận đến giới hạn về năng lực tiếp nhận. Doanh nghiệp cũng giảm được thời gian, chi phí vận chuyển hàng, các thủ tục kê khai hải quan cũng nhanh chóng, thuận lợi hơn…