Chỉ thi hành kỷ luật... khiển trách

Thứ ba, ngày 05/07/2011 17:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.7, nguồn tin của NTNN cho biết: Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã yêu cầu Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ báo cáo lại vụ việc và kết quả xử lý tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ thuộc Sở GTVT Cần Thơ.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 27.6, theo báo cáo gửi Thành ủy của ông Lê Tấn Học - Giám đốc Sở GTVT, cho thấy:

Ngày 23.5, Đoàn Kiểm tra chuyên ngành thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất công tác kiểm định xe cơ giới của Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông thủy bộ.

Qua đó, đã phát hiện một số đăng kiểm viên (ĐKV) trong khi thi hành công vụ đã kiểm tra không đúng quy trình và bỏ sót một số công đoạn kiểm định. Sau khi phát hiện việc sai phạm trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tạm thời đình chỉ thực hiện nhiệm vụ kiểm định của các cán bộ có sai phạm với thời hạn từ 3-6 tháng.

Theo ông Học, các cán bộ sai phạm bị đình chỉ làm nhiệm vụ kiểm định bao gồm ông Tống Hoàng Kha - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm và 2 ĐKV là Dương Minh Phú và Đoàn Duy Phương. Đồng thời, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ kiểm điểm các cán bộ, ĐKV sai phạm.

Sau khi làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam và tiến hành họp hội đồng kỷ luật cơ quan, ông Học đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Tống Hoàng Kha với hình thức khiển trách.

Lý do là ông Kha chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, thiếu kiểm tra để ĐKV vi phạm quy trình nghiệp vụ đăng kiểm phương tiện giao thông. Đồng thời, giám đốc sở cũng ký quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với 2 ĐKV Phương và Phú.

Theo Sở GTVT, việc kỷ luật 2 ĐKV với hình thức khiển trách do không thực hiện hết yêu cầu của công việc, có sai sót trong chuyên môn, nghiệp vụ kiểm định nhưng chưa đến mức gây mất an toàn cho phương tiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem