Trong quá khứ, Ford Fiesta vốn đã nổi tiếng có nhiều phiên bản. Hãng xe Mỹ thường chia Fiesta theo dạng thân xe sedan hoặc hatchback, 3 cửa hoặc 5 cửa, với nhiều cấp độ cấu hình. Tuy nhiên với thế hệ Fiesta thứ 7 mới nhất vừa ra mắt cách đây ít ngày, Ford gây bất ngờ khi công bố hẳn 4 biến thể khác nhau rõ rệt về định hướng sử dụng.
Về cơ bản, cả 4 biến thể này đều tuân thủ một số điểm chung như: đều là dạng thân hatchback; có kích thước dài hơn 71 mm (trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm 4mm) và rộng hơn 12 mm so với thế hệ trước, giúp không gian nội thất rộng rãi hơn; sở hữu những đường nét góc cạnh sắc sảo, không còn quá mềm mại...
Nội thất của chúng có chung cấu trúc sắp xếp, nhưng khác nhau về số lượng tùy chọn, cũng như chất lượng của vật liệu ốp bên trong. Màn hình điều khiển trung tâm sẽ có các loại 4,2 inch, 6,5 inch hoặc 8 inch, chạy hệ thống SYNC 3 mới nhất. Khách hàng có thể chọn dàn âm thanh hàng hiệu B&O với 10 loa, công suất 675 watt.
Fiesta Titanium hứa hẹn sẽ là biến thể thông dụng nhất, nên được gắn tên gọi quen thuộc và kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng.
Nội thất của bản tiêu chuẩn Titanium.
Dành cho những người yêu thích phong cách thể thao là Fiesta ST-Line, với lưới tản nhiệt "ngầu" hơn, mâm cách điệu và hệ thống treo được tinh chỉnh lại.
Fiesta ST-Line sở hữu vô-lăng đáy phẳng, ghế ôm sát lưng và các chi tiết màu đỏ nổi bật.
Fiesta Vignale chỉ có 3 cửa, mang dáng vẻ cao cấp, lưới tản nhiệt cầu kỳ và mâm 18 inch.
Biến thể này có cửa sổ trời panorama, ghế bọc da cao cấp với họa tiết lục giác, cùng một số chi tiết đồng màu với màu sơn ngoại thất.
Đáng chú ý nhất là Fiesta Active, đi theo phong cách crossover SUV khi có gầm cao hơn 15-20 mm so với các biến thể còn lại.
Nội thất Fiesta Active sử dụng các mảng màu tươi tắn tạo cảm giác năng động.
Khung gầm Fiesta 2017 được gia cố, tăng 15% độ cứng chống vặn xoắn. Hệ thống treo mới cứng hơn kết hợp với hệ thống an toàn Torque Vectoring Control điện tử giúp xe ôm cua tốt hơn 10%.
Fiesta 2017 sở hữu các cảm biến hỗ trợ đậu xe được đặt cả trước lẫn sau, 2 camera, 3 radar với 12 cảm biến, phục vụ cho hệ thống camera 360 độ quanh xe, radar quét tình trạng mặt đường trong vòng 130 mét, phục vụ cho hệ thống phòng ngừa va chạm với người đi bộ. Các công nghệ khác như Hỗ trợ đậu xe chủ động với khả năng tự lùi chuồng, Hệ thống thông báo có xe băng ngang, Cruise Control với chức năng tự giữ khoảng cách, Giới hạn tốc độ điện tử, Cản báo chệch làn đường và tự động giữ làn, cảnh báo sắp va chạm...
Tùy theo thị trường mà Ford cung cấp các lựa chọn động cơ xăng EcoBoost 1.0L 3 xy lanh theo mức công suất 100, 125 hoặc 140 mã lực, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Riêng châu Âu sẽ có động cơ dầu 1.5L TDCi với 2 phiên bản công suất 85 và 120 mã lực.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.