Sau khi Flying Spur xuất hiện và nắm lấy ngôi vương tại hãng xe Anh Quốc, Bentley đã quyết định sản xuất 30 chiếc Mulsanne cuối cùng như một lời tri ân cỗ máy 6.75L này. Phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne 6.75 Edition có động cơ được tinh chỉnh tương tự mẫu Mulsanne Speed. Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Bentley Mulsanne.
Xét về tổng thể từ bên ngoài, Mulsanne 6.75 Edition nổi bật với các họa tiết màu đen trên lưới tản nhiệt Mulliner Serenity, ốp đèn sương mù, viền cửa sổ, viền thân xe, tấm nẹp trên phần đuôi, cũng như ống xả hình bầu dục cỡ lớn. Bộ mâm được sử dụng là loại hợp kim, hai tông màu có tên gọi Mulsanne Speed với kích thước 21 inch trong khi vòm bánh xe mỗi bên được tô điểm bởi huy hiệu Edition 6.75.
Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 6.75L huyền thoại màu đen đối lập với màu bạc truyền thống. Vị trí này ghi một tấm biến nhỏ ghi số động cơ (ENP) được ký bởi chủ tịch và CEO của Bentley - ông Adrian Hallmark.
Khối động cơ V8 cuối cùng ấy tạo ra công suất 530 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm chỉ từ 1.700 vòng/phút. Và với 25 mã lực /80 Nm vượt trội hơn so với chiếc Mulsanne tiêu chuẩn, cấu hình này cho phép “người khổng lồ” bứt tốc từ từ 0 lên 100 km/h chỉ trong trong 4,9 giây trước đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Khối máy L410 này đã tồn tại lâu đời từ những năm 1950.
Bên trong khoang nội thất, khách hàng có thể lựa chọn 4 tông màu khác nhau bao gồm Imperial Blue, Beluga, Fireglow và Newmarket Tan. Vị trí bảng điều khiển trung tâm, thảm lót sàn, ốp cửa... được tạo điểm nhấn nhờ màu bạc kim loại.
Các chi tiết riêng biệt trên phiên bản này chính nằm ở họa tiết “6.75 Edition” độc đáo được khâu trên bề mặt ghế ngồi, và 1 logo tương tự sẽ được chiếu xuống mặt đất bởi cụm Đèn LED Chào mừng. Mặt đồng hồ và các cụm đồng hồ đo nhỏ gọn này sở hữu các hình vẽ sơ đồ của động cơ V8, trong khi mặt trước của taplo và các tấm nẹp nội thất được hoàn thiện trong một màu đen bóng cao cấp, pha kèm với chất liệu Nhôm Dark Engine Spin.
Ông Chris Craft - thành viên hội đồng quản trị của Bentley cho biết: “Mulsanne đã đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì vị trí của Bentley như một hãng xe đi đầu trong phân khúc xe limousine sang trọng. Tuy nhiên dòng xe này sẽ bị khai tử vào mùa xuân năm nay để nhường chỗ cho các mẫu xe khác”.
Tầm nhìn trong tương lai, Bentley sẽ chú trọng và tập trung phát triển những cỗ máy hạng sang một cách bền vững, với kế hoạch điện khí hóa trên phạm vi các sản phẩm hiện tại. Trong số đó, Bentayga Hybrid là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc sẽ xuất hiện với khối động cơ Xăng V6 tăng áp 3.0L được điện khí hóa, tạo ra tổng công suất hệ thống là 443 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Ngoài ra, một phần pin lithium-ion 17,3 kWh sẽ cho phạm vi di chuyển kết hợp khoảng 747km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình sẽ là 3,5L/100km (theo chu trình WLTP), biến đây thành mẫu xe Bentley hiệu quả hay năng suất nhất từ trước đến nay.
Chiếc Bentley phiên bản giới hạn có tên gọi Mulsanne W.O. Edition mới được chào sân giới đại gia Hồng Kông với mức giá...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.