Chiến sự ở Libya chia rẽ lãnh đạo Nga

Thứ tư, ngày 23/03/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo tờ “Điện tín” của Anh, trong bài phát biểu ngày 21.3, Thủ tướng Nga V.Putin đã so sánh Nghị quyết của HĐBA LHQ hậu thuẫn cho sự can thiệp quân sự vào Libya là “cuộc thập tự chinh thời Trung cổ”.
Bình luận 0

Ông Putin cũng cho rằng can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác đã trở thành một xu hướng trong chính sách ngoại giao của Mỹ với Afghanistan, Iraq và "bây giờ đến lượt Libya". Trước đó, Nga - Ủy viên Thường trực của HĐBA LHQ - đã bỏ phiếu trắng đối với Nghị quyết 1973 của LHQ về áp dụng lệnh cấm bay ở Libya.

img
Tổng thống Medvedev (bên trái) và Thủ tướng Putin tại một cuộc thảo luận.

Trong một động thái được xem là chưa từng xảy ra, Tổng thống Nga D.Medvedev đã chỉ trích nhận định của Thủ tướng Putin, cho rằng phát biểu đó là "không thể chấp nhận được".

Trong khi ông Putin đả kích nghị quyết trên là có sai sót thì ông Medvedev lại cho rằng nghị quyết có ý nghĩa trên quy mô lớn.

Và trong khi ông Medvedev coi việc cải thiện quan hệ với Mỹ là nguyên tắc chính sách chủ chốt thì ông Putin lại cho rằng Washington đang hành động "thiếu logic".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem