Chiều nay, khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 17

Thứ năm, ngày 28/10/2010 11:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vào lúc 13 giờ 45 phút chiều nay, 28-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 17 với sự tham dự của các nhà lãnh đạo hàng đầu ASEAN.
Bình luận 0
img
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có bài phát biểu khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 17.

Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về những trọng tâm hành động chính mà ASEAN đã đề ra từ đầu năm: Xây dựng cộng đồng và triển khai Hiến chương ASEAN; Quan hệ đối ngoại và vai trò trung tâm của ASEAN; Phát triển bền vững và ứng phó với những thách thức toàn cầu.

Hội nghị kéo dài đến hết ngày 30-10 và dự kiến sẽ thông qua bốn văn kiện quan trọng gồm Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN, Tuyên bố về Phát triển nguồn nhân lực và các kỹ năng cho Phục hồi kinh tế và Tăng trưởng bền vững; Tuyên bố Hà Nội về Tăng cường phúc lợi và Phát triển phụ nữ trẻ em.

Nhân Hội nghị Cấp cao ASEAN 17 và các hội nghị cấp cao lien quan, nhiều nhà lãnh đạo và các nguyên thủ thế giới đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29 đến 30-10 gồm Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Tổng thống Liên bang Nga D. Medvedev, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, Thủ tướng Australia Julia Gillard, Thủ tướng New Zealand John Key và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon.

Ngày 27-10, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem đặc biệt “Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đối ngoại về Việt Nam và năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2010.

Mẫu tem thể hiện quốc kỳ của 10 nước ASEAN được cách điệu thành hình tượng rồng bay lên thể hiện sự đoàn kết nhất trí cũng như vai trò, vị trí của ASEAN trong khu vực cũng như trên thế giới. Biểu trưng của ASEAN 10 được bố trí trên cao như mặt trời tỏa sáng trên bầu trời xanh thể hiện sự thịnh vượng và tương lai tươi sáng của ASEAN. Phía dưới là những đóa sen thể hiện sức sống mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu và vượt qua mọi khó khăn thách thức toàn cầu của cộng đồng ASEAN. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan đã trao giấy chứng nhận cho tác giả của bộ tem này là họa sỹ Nguyễn Du thuộc Công ty Tem Việt Nam.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem