Chiêu trò bán Toyota Veloz Cross 2022: Kèm "lạc" là chuyện thường, tuồn xe ra ngoài bán chênh mới cao tay

Quang Minh Thứ ba, ngày 12/04/2022 08:15 AM (GMT+7)
Ngoài việc bán xe kèm "lạc", một số xe Toyota Veloz Cross còn được bán ra ngoài và tự nâng giá cao để "ăn" chênh lệch.
Bình luận 0

Toyota Veloz Cross 2022 là mẫu xe MPV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7... Cùng ra mắt còn có Toyota Avanza Premio, nhưng Toyota Veloz Cross 2022 được quan tâm hơn cả với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi dồi dào.

Cũng chính vì thế, Toyota Veloz Cross bị "làm giá" đủ chiêu trò nhằm bán chênh so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Mua Toyota Veloz Cross 2022 phải kèm "lạc"

Toyota Veloz Cross 2022 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên số lượng xe về nước nhỏ giọt. Chính vì thế, ngay từ khi ra mắt, đại lý đã bán xe Toyota Veloz Cross với chiêu trò kèm phụ kiện (lạc) với những khách hàng muốn nhận xe sớm.

Chiêu trò bán Toyota Veloz Cross 2022: Kèm "lạc" là chuyện thường, tuồn xe ra ngoài bán chênh mới cao tay - Ảnh 1.

Mua Toyota Veloz Cross 2022 phải kèm "lạc". Ảnh Thế Học.

Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, hầu hết các đại lý bán xe Toyota Veloz Cross đều gợi ý khách hàng mua "lạc" khoảng 30-50 triệu đồng. Đây là việc khá quen thuộc của các đại lý Toyota khi trước đây, Rush, Raize, Fortuner... đều là những xe chứng kiến tình trạng trên.

Được biết, những món phụ kiện tại đại lý bán kèm xe Toyota Veloz Cross đều có mức giá cao hơn so với thị trường. Do đó, đại lý sẽ "ăn" chênh lệch từ đây với mỗi chiếc xe bán ra. Đặc biệt, Toyota Veloz Cross Top về số lượng ít hơn nên mức chênh lại càng cao.

Việc mua xe kèm phụ kiện này khiến giá lăn bánh xe Toyota Veloz Cross tăng cao so với thực tế. Điều này khiến người dùng có tâm lý không hài lòng và bỏ cọc.

img
img
img
img

Toyota Veloz Cross 2022 hoàn toàn mới đang được rao bán. Ảnh Thế Học.

Anh Huỳnh Anh Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi đặt cọc ngay từ khi công bố giá, nhân viên bán hàng hứa có xe giao ngay trong tháng 4 này. Tuy nhiên, ngày giao xe cụ thể thì chưa có và cũng lấp lửng không chính xác. Mới đây, anh ta lại gọi điện và thông báo có xe rồi, nhưng nói thêm phải mua phụ kiện và gửi cho danh những món đồ mua thêm để tự chọn. Nhìn qua, tôi thấy toàn những đồ ít dùng mà giá thì cao gấp đôi so với gara bên ngoài. Cách làm ăn này thực sự khiến người dùng cảm thấy khó chịu và tôi đã rút cọc để chuyển sang mua xe khác cùng tầm giá".

Về phía Toyota Việt Nam, hãng xe Nhật Bản khẳng định không có chủ trương gợi ý khách hàng lắp phụ kiện để nhận xe sớm mà yêu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách trên để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng công bố đường dây nóng để người dùng có thể phản ánh tình trạng này.

Toyota Veloz Cross 2022 được tuồn ra ngoài đế bán chênh giá

Nếu như việc bán Toyota Veloz Cross kèm "lạc" đã quá quen thuộc với người dùng Việt thì một số nhân viên bán hàng còn có chiêu trò mới cao tay hơn mà hãng hay đại lý cũng không thể can thiệp.

Chiêu trò bán Toyota Veloz Cross 2022: Kèm "lạc" là chuyện thường, tuồn xe ra ngoài bán chênh mới cao tay - Ảnh 3.

Toyota Veloz Cross 2022 liên tục được chào bán. Ảnh Sơn Nguyễn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lợi dụng độ "hot" của Toyota Veloz Cross, một số nhân viên bán hàng đã liên kết với những salon chuyên kinh doanh xe cũ, lướt để tuồn xe ra ngoài nhằm bán lại. Những chiếc xe này được mua bởi một công ty bên ngoài và hoàn toàn chưa đăng ký.

Sau đó, khi mua ở chính hãng, giá xe Toyota Veloz Cross Top là 688 triệu đồng, tuy nhiên xe được rao bán với mức giá hơn 730 triệu đồng, tức chênh hơn 40 triệu đồng. 

Đây là chiêu trò thực sự rất mới ở thị trường Việt Nam đã từng được áp dụng với mẫu Toyota Land Cruiser 2022. Nhờ đó, mỗi chiếc xe Land Cruiser chính hãng được salon xe cũ mua rồi bán lại có mức chênh hơn 1 tỷ đồng so với giá niêm yết.

img
img
img
img
img

Toyota Veloz Cross 2022 được bán ra salon ngoài để chênh giá. Ảnh Sơn Nguyễn.

Một người anh thân thiết làm việc ở salon xe cũ chia sẻ với chúng tôi: "Kể từ Toyota Land Cruiser, một số nhân viên bán hàng của đại lý đã đặt cọc và hợp thức hóa bằng cách lấy tên một công ty buôn bán xe cũ, xe nhập khẩu hạng sang để mua. Sau đó, mỗi chiếc Toyota Land Cruiser được chào bán lại lúc đầu chênh 500 triệu đồng, sau lên 800 triệu đồng và cao điểm có lúc đến 1,2 tỷ đồng. Do là xe "hot" nên khách hàng cũng không đắn đo nhiều, chênh cao nhưng vẫn muốn mua. Đến giờ, Toyota Veloz Cross cũng vậy, nhân viên bán hàng tuồn xe ra ngoài và bán chênh vài chục triệu đồng để kiếm thêm cũng là chuyện dễ hiểu". 

Như vậy, có thể thấy một số nhân viên bán hàng của đại lý đang có nhiều chiêu trò nhằm lợi dụng độ "hot" của Toyota Veloz Cross để kiếm lời. Không chỉ bán kèm phụ kiện, việc Toyota Veloz Cross cũng ngày càng được thực hiện một cách tinh vi hơn để hưởng mức chênh lệch bằng tiền mặt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem