Chìm phà chở 350 người trên biển

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 16:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 2.2, chiếc phà MV Rabaul Queen chở hơn 350 người đã bị chìm ngoài khơi biển đông Papua New Guinea do sóng to gió lớn. Chiếc phà bị mất liên lạc vào lúc 6h00 sáng (theo giờ địa phương).
Bình luận 0

Chiếc phà MV Rabaul Queen bị nạn trong khi đang thực hiện chuyến hành trình từ Kimbe trên đảo New Britain tới thành phố biển Lae trên đảo lớn.

img
3 chiếc phao cứu sinh của phà MV Rabaul Queen trôi nổi trên biển

Đội cứu hộ không quản sóng to gió lớn đã cứu được gần 250 người từ dưới biển. Sang ngày 3.2, vẫn còn hơn 110 người mất tích.

Các tàu thủy, máy bay và máy bay trực thăng vẫn đang thực hiện tìm kiếm trên khắp vùng biển. Người điều hành tìm kiếm của Cơ quan An toàn Hàng hải Quốc gia Papua New Guinea cho biết không có hy vọng gì tìm thấy thêm người sống sót. Nhiều người vẫn còn mắc kẹt trong phà chìm.

Phà MV Rabaul Queen do công ty đóng tàu Rabaul ở Papua New Guinea là chủ sở hữu. Trên phà chở 350 hành khách, 12 thủy thủ người Nhật tuổi đời 22. Công ty sở hữu con phà cũng không dám chắc tai nạn hoàn toàn do thời tiết.

Theo AP, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem