Chìm phà ở Tanzania, hơn 150 người chết

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 09:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 10.9, ít nhất 158 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ em, khi một chiếc phà chở quá tải bị chìm gần đảo Zanzibar ngoài khơi Tanzania.
Bình luận 0
img
Cứu hộ nạn nhân vụ chìm tàu.

Thống đốc Mohamed Aboud nói rằng chiếc phà chở 600 người bị lật và chìm trong vùng biển giữa đảo Zanzibar và đảo Pemba. Ít nhất 250 người được cứu sống nhưng hàng trăm người khác còn mất tích.

Một vị bác sĩ nói với hãng thông tấn Reuters rằng các thi hài chất đống trên xe tải đã được đưa tới bệnh viện và ông dự kiến số tử vong sẽ gia tăng.

Nhân viên cứu hộ Ali Ramadhan nói: “Vẫn còn nhiều thi thể bị mắc kẹt trong phà cùng với hàng hóa. Chúng tôi nghi ngờ con phà chở đến hơn 800 hành khách.”

Quần đảo Zanzibar là khu bán tự trị của Tanzania, là điểm đến của khách du lịch. Mussa Alli Mussa, cảnh sát ở Zanzibar cho biết trong bản kê khai sáng sớm 10.9, con phà này chở hơn 500 người. Nhưng theo cơ quan đăng ký tàu biển ở Zanzibar thì con phà MV Spice Islander đã đăng ký chở 600 hành khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem