Chính phủ Li-băng sụp đổ

Thứ năm, ngày 13/01/2011 09:53 AM (GMT+7)
Dân Việt – Lực lượng Hezbollah cùng các đồng minh bất ngờ rút khỏi Nội các của Thủ tướng Saad Hariri khiến Chính phủ đoàn kết dân tộc của Li-băng đã sụp đổ vào cuối ngày hôm qua, 12-1.
Bình luận 0

Bộ trưởng Bộ Nhà nước Sayyed Hussein Adnan cùng với 10 thành viên của liên minh Hezbollah đồng loạt nộp đơn từ chức khiến nội các của Thủ tướng Saad Hariri chao đảo.

Những quan chức này cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi ông Hariri từ chối tổ chức một phiên họp nội các đặc biệt nhằm giải quyết khả năng các thành viên Hezbollah bị Tòa án Đặc biệt về Li-băng truy tố vì liên quan tới vụ sát hại cựu Thủ tướng Rafik Hariri hồi năm 2005.

img
Nhiều người dân Li- băng xuống đường bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng Hariri.

Bộ trưởng Điện lực và Nguồn Nước Jubran Bassil đã kêu gọi Tổng thống Michel Suleiman tiến hành các bước bổ nhiệm một thủ tướng mới. Quyết định trên được đưa ra đúng vào thời điểm Thủ tướng Hariri gặp Tổng thống Mỹ Obama ở thủ đô Washington để bàn về cuộc khủng hoảng này. 

Hezbollah và các đồng minh kiểm soát 2/3 số ghế trong nội các Li -băng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem