Hầm chui Trung Hoà là một trong những dự án được kỳ vọng nhất để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực Trần Duy Hưng, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng…
Cho đến thời điểm này, phần mặt bằng dưới hầm đã cơ bản được thi công xong. Phía đầu Đại lộ Thăng Long do công đoạn giải phóng mặt bằng đơn giản hơn nên đã lắp được một số hạng mục khác.
Tuy nhiên, bên phía đầu Trần Duy Hưng, đơn vị thi công cũng mới chỉ trải xong phần mặt đường.
Trong cuộc họp vào sáng 17/12 vừa qua, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết sẽ tổ chức xén toàn bộ dải phân cách giữa tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn Hoàng Minh Giám – cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để mở rộng mặt đường lưu thông kết hợp tổ chức giao thông đồng bộ với thiết kế hầm chui Trung Hòa và cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – đường Láng.
Ngày 19/12 vừa qua, thảm cỏ trên đường Trần Duy Hưng (đoạn gần BigC) đã chính thức bị "khai tử".
Từng được coi là tuyến đường đẹp của thủ đô, nhưng do hầm chui Trung Hòa đi lên (hướng đi Trần Duy Hưng) đâm vào dải phân cách giữa nên bắt buộc phải xén bỏ toàn bộ thảm cỏ giữa đường.
Phần thảm cỏ bị "khai tử" chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.
Tại cuộc họp trước đó, ông Tân cũng thừa nhận đây là tuyến đường đẹp nhất Thủ đô nhưng vì sự phát triển nên bắt buộc phải cắt bỏ những thứ không phù hợp.
Không chỉ là tuyến đường đẹp nhất Thủ đô, Trần Duy Hưng còn là một trong những tuyến đường huyết mạch chính dẫn từ các khu vực phía Tây thành phố dẫn vào nội đô nên mật độ giao thông trên tuyến đường này rất dày đặc...
… Đặc biệt thời gian gần đây, công trường thi công hầm chui đã khiến giao thông trên tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.
Trước đó vào cuối tháng 10, để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, thành phố Hà Nội đã xén vỉa hè, thảm cỏ xanh để mở rộng lòng đường tại một số tuyến, như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng...
Cùng với hầm chui Trung Hòa, nhiều dự án giao thông lớn sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên dán để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như tạo bộ mặt đô thị khang trang hiện đại.
Hoàng Nam (Infonet)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.