Chính thức khôi phục quy chế tuyển thẳng HS giỏi quốc gia

Thứ tư, ngày 07/12/2011 16:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi công bố công bố dự thảo quy chế về việc thi tuyển học sinh giỏi quốc gia, ngày 5.12, Bộ GD-ĐT đã chính thức khôi phục quy chế này, thời gian bắt đầu từ năm 2012.
Bình luận 0

Sau nhiều năm thay đổi, Bộ GD-ĐT Bộ quyết định các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào ĐH nếu điểm thi tốt nghiệp trên trung bình và không có môn nào bị điểm liệt (điểm 0).

Trường hợp không sử dụng quyền được tuyển thẳng, người học đoạt giải đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy theo khối thi có môn đoạt giải (môn Tin học được xem như môn Toán khi xét khối thi), có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được tuyển vào ĐH (đối với người học đoạt từ giải Ba trở lên) và CĐ (đối với người học đoạt từ giải Khuyến khích trở lên).

Người học dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Người học trong đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực được tuyển thẳng vào các trường ĐH theo nguyện vọng đăng ký và được ưu tiên đi đào tạo ĐH ở nước ngoài bằng nguồn học bổng của nhà nước.

Quy chế này chính thức có hiệu lực bắt đầu từ ngày 9.1.2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem