Cho lấp vụng vì cần khách sạn 5 sao?

Thứ sáu, ngày 17/06/2011 15:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến dự án lấp vụng Đồng Hồ ở đảo Cát Bà, Hải Phòng của Công ty Kinh Thành, sau nhiều lần liên lạc, phóng viên NTNN mới gặp được ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng. Ông Mạnh khẳng định, quy trình lập dự án của Công ty Kinh Thành là đúng theo pháp luật.
Bình luận 0

Nhưng khi được hỏi về việc dự án nằm trong đất ưu tiên cho hoạt động quốc phòng, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên... ông Mạnh cho rằng ý kiến của ông Bùi Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, về việc Công ty Kinh Thành chỉ làm việc với UBND TP.Hải Phòng để triển khai dự án, là chưa chính xác, và có thể sẽ xem xét trách nhiệm đối với ông Nghĩa về phát ngôn này.

img
Vụng Đồng Hồ có nhiều giá trị về quốc phòng, môi trường, cảnh quan.

Về việc Công ty Kinh Thành tổ chức lấp biển có tham vấn các ngành khác về những vấn đề môi trường khí hậu, địa chất hay không... ông Mạnh trả lời: "Điều đó các đồng chí phải đi hỏi Sở Xây dựng Hải Phòng, vì Sở này là cơ quan giúp việc cho UBND thành phố, có trách nhiệm trả lời về những việc này".

Khi được hỏi liệu UBND TP.Hải Phòng có quan tâm đến các vấn đề mà báo chí đã nêu hay không, ông Mạnh thừa nhận là có xem xét. Nhưng ông Mạnh cũng cho biết, hiện TP.Hải Phòng đã xác định, du lịch là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế, nhưng thành phố chưa có khách sạn 5 sao nào. Vì vậy quan điểm của UBND thành phố là ủng hộ mọi dự án xây dựng khách sạn 5 sao dựa trên cơ sở pháp luật cho phép.

Theo ông Mạnh, dự án lấp vụng Đồng Hồ đã tuân thủ đúng những trình tự mà các cơ quan chức năng đã yêu cầu và pháp luật cho phép.

Về dự án này, PGS. TS Trần Đức Thạnh - Viện trưởng Viện Tài nguyên và môi trường biển (Viện KHCN Việt Nam) cho biết, việc lấp biển sẽ gây ra 3 tác động: Hệ sinh thái, môi trường sẽ bị phá hỏng hẳn; trực tiếp tàn phá rạn san hô; phá vỡ cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra, nếu được xây dựng, khi công trình đưa vào sử dụng mà không áp dụng đúng công nghệ xử lý môi trường sẽ gây ô nhiễm môi trường biển.

Cho tới lúc này, việc lấp vụng Đồng Hồ làm khách sạn đã được nhiều cơ quan báo chí nêu nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ lãnh đạo cao nhất của UBND TP.Hải Phòng. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng vì cần một khách sạn 5 sao mà Hải Phòng đang đánh đổi bằng mọi giá?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem