Cho ý kiến dự thảo Tổng kết thi hành Hiến pháp

Thứ tư, ngày 18/01/2012 07:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 17.1, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và chỉ đạo phiên họp của Thường trực Ban Chỉ đạo sửa đổi Hiến pháp 1992.
Bình luận 0

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo... trong việc tổ chức tổng kết việc thi hành Hiến pháp 1992 thời gian vừa qua. Để đảm bảo tiến độ tổng thể của dự án, Chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo tập trung cho ý kiến, nhận xét, đánh giá vào Dự thảo Báo cáo Tổng kết thi hành Hiến pháp 1992; phân tích những vấn đề lớn cần sửa đổi của Hiến pháp.

Đánh giá khách quan và đúng đắn những giá trị tư tưởng chính trị - pháp lý được thể hiện trong Hiến pháp; những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân; định hướng sửa đổi cũng phải tính đến những yêu cầu, nội dung đặt ra phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại; thể chế hóa kịp thời các đường lối, chủ trương, chính sách lớn của Đảng đã được khẳng định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH và các văn kiện khác của Đại hội XI của Đảng.

Hiến pháp năm 1992 được ban hành trong bối cảnh lịch sử thời kỳ đầu thập kỷ 90 của thế kỷ 20, thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước năm 1991.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem