Choáng người ngắm xe bọc thép Audi A8 L Security

Thứ tư, ngày 16/02/2011 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sản xuất xe hạng sang Đức, Audi vừa chính thức trình làng mẫu xe bọc thép chính hãng đầu tiên dựa trên mẫu sedan cao cấp A8 kéo dài, có tên A8 L Security.
Bình luận 0

Sẽ có mặt trên thị trường từ mùa hè năm nay, Audi A8 L Security thực sự xứng tầm lựa chọn cho các yếu nhân, không chỉ về mặt an toàn mà còn công nghệ tiện nghi hiện đại.

img
 

Thoáng quá thì dễ nhầm lẫn A8 L Security, dài 5,27m, với chiếc A8 phiên bản tiêu chuẩn, nhưng khi ngắm nghía tỉ mỉ mới thấy được chiếc A8 bọc thép đáp ứng những tiêu chuẩn ngặt nghèo nhất làm nhiệm vụ xe bảo vệ.

Audi cho biết A8 L Security sedan phải mất 450 giờ để hoàn thiện, trong nhà máy đặc biệt Neckarsulm tại Đức, tại đây điẹn thoại di động bị cấm dùng hoàn toàn vì lí do lo ngại tiết lộ công nghệ độc quyền.

img
 
img
 

Phần quý giá nhất của Audi A8 L Security không phải là động cơ mà là bộ khung nhôm Audi Space Frame sử dụng những vật liệu siêu cưng như bọc thép nóng, gốm, nhôm đặc biệt và kính đa lớp. Nguyên bộ vỏ bảo vệ này đã ngốn trọng lượng xe 720kg, nhưng các kỹ sư của Audi không chỉ dừng lại ở đó với chiếc xe dành cho yếu nhân.

img
 

Hai bên sườn xe được gia cường, sàn xe bọc thép, sử dụng 300kg kính loại đặc biệt kết hợp với sợi các-bon cùng với cánh cửa cứng cấp hơn, có tổng trọng lượng 360kg.

Trong trường hợp xe bị tấn công, hệ thống thoát hiểm khẩn cấp là tùy chọn, hệ thống chống cháy tiêu chuẩn và hệ thống lọc khói độc cũng được trang bị cho Audi A8 L Security.

Trái tim của xe Audi bọc thép đầu tiên là động cơ 6.3L W12 công suất 500 mã lực, mô-men xoắn 625Nm. Mặc dù trọng lượng xe tăng đáng kể, nhưng nhờ công nghệ nạp khí tự nhiên trực tiếp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100kkm/h trong 7,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210km/h.

Sức mạnh của động cơ được truyền đều tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động Quattro Permanent của chính hãng Audi.

Audi cho hay, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của A8 L Security chỉ dừng ở mức 13,5 lít/100km, ít hơn tới 3 lít so với động cơ xăng của phiên bản A8 L trước đó.

Để phù hợp với thân xe trọng lượng lơn hơn, hệ thống khung, phanh và kiểm soát điện tử đều được thiết kế lại, trong khi bộ la-zăng sơn mờ 19inch bọc trong bộ lốp độ bền cao. Bên trong cabin, A8 L Security sở hữu trang bị tương tự như phiên bản Audi A8 2011 kèm thêm nhiều tùy chọn công nghệ, như hệ thống âm thanh vòm Bose và kết nối Internet UMTS tốc độ cao.

Theo Carscoop
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem