Choáng váng với bé sơ sinh nặng 7,25kg

Thứ ba, ngày 12/07/2011 11:00 AM (GMT+7)
Dân việt – Bé trai vừa được sinh ra ở bang Texas, Mỹ, được cho là đứa trẻ sơ sinh nặng nhất nước này khi chào đời với trọng lượng cơ thể là 7,25kg.
Bình luận 0

Theo AP, mẹ bé JaMichael Brown là Janet Johnson hiện đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện Đông Texas sau khi hạ sinh đứa con mà các bác sĩ tại bệnh viện cho biết lớn chưa từng có trong lịch sử bang Texas.

Hiện bé JaMichael Brown đang chờ được xem xét đưa vào bảng xếp hạng những em bé sơ sinh có trọng lượng lớn nhất bang, nước Mỹ và trên thế giới.

img
Bé JaMichael Brown được cho là trẻ sơ sinh nặng nhất nước Mỹ.

"Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên vì em bé quá lớn" - bà Janet, 39 tuổi, cho biết. "Tôi không nghĩ rằng có nhiều người được nghe chuyện về một em bé vừa chào đời đã nặng 7,3 kg.

Bà Janet mắc chứng tiểu đường thai kỳ (mắc tiểu đường trong giai đoạn mang thai). Ở những người này, con cái họ khi sinh ra thường có trọng lượng lớn hơn những người phụ nữ bình thường khác. Các bác sĩ dự đoán bà Janet sẽ sinh hạ một em bé có trọng lượng lớn khoảng chừng 5,44 kg trước khi mổ lấy thai. Cha bé JaMichael cũng là một người cao lớn với chiều cao 2,07m.

Năm 2009, một phụ nữ ở Sumatra, Indonesia đã hạ sinh được một bé trai nặng 8,7 kg.

Được biết, kỷ lục em bé sơ sinh nặng nhất thế giới từng được ghi nhận có trọng lượng là 10,43 kg do một bà mẹ ở Ohio sinh vào năm 1879.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem