Choáng váng với cá sấu siêu khổng lồ vừa được bắt sống

Thứ ba, ngày 06/09/2011 13:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.9, tại một thị trấn miền nam Philippines, dân làng và các thợ săn kỳ cựu nơi đây đã bắt sống được một con cá sấu khổng lồ: dài tới 6,4 m và nặng 1.075 kg
Bình luận 0

Thị trưởng Edwin Cox Elorde cho biết, hàng chục dân làng và thợ săn đặt bẫy trong 3 tuần mới bắt được con cá sấu đực dài 6,4 m và nặng 1.075 kg này trong một con lạch ở thị trấn Bunawan, tỉnh Agusan del Sur.

img

Tháng trước, dân làng đã chứng kiến con cá sấu này tấn công, giết chết một con trâu nước và còn bị nghi đã tấn công và làm mất tích một ngư dân trong tháng 7.

Ông Edwin Cox Elorde nói với hãng tin AP rằng: “Chúng tôi rất sợ, nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là phải tiêu diệt mối đe dọa đối với dân làng. Cuối cùng, khi bắt được con cá sấu này và đứng trước nó, tôi không tin vào mắt mình nữa”.

Sau khi phát hiện con cá sấu khổng lồ này trong con lạch, đội thợ săn đã  phải đặt 4 chiếc bẫy, nhưng bị con cá sấu siêu khủng này phá tan. Đội thợ săn lại phải đặt những chiếc bẫy khác, bền chắc hơn, được chế tạo từ dây cáp. Vào mãi tới tối ngày 5.9 mới bắt sống được con cá sấu to kỷ lục này.

Và phải huy động 100 người mới kéo được cá sấu từ dưới lạch lên bờ, sau đó phải dùng tới cần cẩu để nhấc nó lên xe tải.

Hiện con cá sấu kỷ lục này đang được nhốt trong chuồng có rào chắn ở thị trấn, nơi đang định xây công viên du lịch sinh thái cho các loài động vật đầm lầy ở Agusan, cách thủ đô Manila 830 km. Nó sẽ là con vật to lớn nhất công viên.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem