"Choáng" với mức lỗ Toyota Innova sau 3 năm lăn bánh tại Việt Nam, xe cũ rao bán khó "trôi"

Quang Minh Thứ ba, ngày 28/02/2023 07:05 AM (GMT+7)
Toyota Innova đã không còn được chuộng ở Việt Nam nên mức giá xe cũ bán lại đang giảm sâu khó tin.
Bình luận 0

Toyota Innova từng là tượng đài về doanh số trong phân khúc MPV 7 chỗ ở thị trường Việt Nam suốt từ giai đoạn 2006 - 2018. Tưởng chừng, Toyota Innova sẽ không thể bị đánh bại ở thị trường Việt Nam, nhưng khi thị hiếu của người dùng thay đổi, mẫu xe này đã dần đi vào "quên lãng".

Trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander là chiếc xe đang thống trị và Toyota Innova ngày càng bị người dùng quay lưng với doanh số bết bát. Đặc biệt, giá xe Toyota Innova cũ cũng giảm sâu và rất khó bán.

Toyota Innova sau 3 năm lăn bánh bán giá khó tin

Năm 2020, Toyota Innova được bổ sung bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam với những thay đổi nhỏ nhằm giúp cải thiện doanh số. Tuy nhiên, những nâng cấp của mẫu xe này vẫn còn khá ít khiến người dùng không thực sự "mặn mà".

"Choáng" với mức lỗ Toyota Innova sau 3 năm lăn bánh tại Việt Nam, bãn mãi không "trôi" - Ảnh 1.

Toyota Innova 2.0E MT được rao bán. Ảnh Công Sang.

Thời điểm cách đây 3 năm, để lăn bánh Toyota Innova 2.0E MT, người dùng phải bỏ ra 868 triệu đồng ở khu vực Hà Nội. Nên nhớ rằng, Toyota Innova 2.0E MT là phiên bản tiêu chuẩn, giá rẻ thường được khách hàng dịch vụ mua để kinh doanh taxi.

Đến nay, sau 3 năm lăn bánh, Toyota Innova 2.0E MT hiện được một đại lý xe cũ chào bán với giá 658 triệu đồng, tức lỗ 210 triệu đồng. Theo đó, chiếc Toyota Innova 2.0E MT này mới lăn bánh 30.000km sau gần 3 năm.

Đặc biệt, dù đã rao bán khá lâu, nhưng chiếc Toyota Innova 2.0E MT này vẫn chưa tìm thấy chủ nhân mới.

Đối với khách hàng dịch vụ, rõ ràng việc mới chỉ lăn bánh 30.000km sau 3 năm là con số ít và khó có thể bù khoản khấu hao cho Toyota Innova 2.0E MT. Thời điểm năm 2020, sau khi mua xe xong, nhiều người không chạy dịch vụ được nhiều bởi vướng dịch Covid-19 nên đến thời điểm này Toyota Innova 2.0E MT được bán lại với số ODO thấp dù là bản dịch vụ. 

Vì sao Toyota Innova không còn được ưa chuộng?

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Innova dường như là mẫu xe bị ghẻ lạnh nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Dù là xe cũ, nhưng việc bỏ ra hơn 600 triệu đồng mua Innova, người dùng vẫn phải chấp nhận lái xe số sàn. Trong khi đó, những dòng xe mới hiện tại như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7..., số tiền tương đương nhưng đã được trải nghiệm xe số tự động.

img
img

Toyota Innova không còn được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam như trước đây. Ảnh Công Sang.

Ngoài ra, trang bị trên Toyota Innova 2.0E MT cũng khá đơn điệu như đèn Halogen, ghế nỉ, điều hòa cơ, chìa khóa cơ, ghế cuối vẫn gập cơ và dạng treo lạc hậu...

Đặc biệt, Toyota Innova dùng động cơ 2.0L, dẫn động cầu sau nên có mức tiêu thụ nhiên liệu cao. Theo đó, nhiều người dùng chia sẻ mức tiêu hao nhiên liệu của xe Toyota Innova vào khoảng 11 - 12L/100km ở đường nội đô. Các đối thủ dùng máy 1.5L, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 9L/100km nội đô nên hiệu quả kinh tế là ấn tượng hơn Toyota Innova.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem