Nói không ngoa khi cho rằng mấy năm trở lại đây chính là “thời của Sơn Tùng M-TP“. Thành công vang dội trong sự nghiệp âm nhạc đồng nghĩa với việc khối tài sản của “Hiện tượng Vpop” ngày càng trở nên kếch xù.
Không chỉ kiếm được tiền từ các show diễn hoành tráng, giọng ca sinh năm 1994 còn “bội thu” trong nhiều lĩnh vực khác, điển hình là quảng cáo, nhờ sức hút mãnh liệt từ tên tuổi đình đám. Giờ đây, cái tên Sơn Tùng M-TP có thể đảm bảo cho sự thành công của bất cứ dự án nào nếu có hợp tác, liên quan.
Sau khi 'trình làng' bản hit đầu tiên Cơn mưa ngang qua, tên tuổi Sơn Tùng nhanh chóng vang xa và thăng hạng thành một trong những ngôi sao hàng đầu showbiz. Sơn Tùng trở thành hiện tượng âm nhạc mới khi các bản hit của anh đều lập nên những kỷ lục lượt xem, lượt nghe khủng trên các trang nhạc trực tuyến đặc biệt là kênh Youtube. Thậm chí chúng tự bám đuổi, phá vỡ kỷ lục của nhau.
Từ Âm thầm bên em (ra mắt ngày 22.8 ngay lập tức thu hút 142.367 lượt xem cho một MV hơn 14 phút) tính đến 16h ngày 22.2.2017 con số này đã tăng cấp số nhân với 46,3 triệu view; Lạc trôi - 91,3 triệu view; Em của ngày hôm qua -90,3 triệu view đến Nắng ấm xa dần - 35 triệu view; Chắc ai đó sẽ về - 43 triệu view; Buông đôi tay nhau ra - 61, 9 triệu view. Và mới đây nhất Nơi này có anh đạt tới con số 39 triệu view chỉ sau 9 ngày “trình làng” (ra mắt ngày 14.02).
Đặc biệt, Chúng ta không thuộc về nhau của giọng ca gốc Thái Bình đã cán mốc 100, 8 triệu view chỉ sau 6 tháng ra mắt đồng thời giúp Sơn Tùng giữ kỷ lục của Vpop khi là ca sĩ sở hữu MV cán mốc 100 triệu view nhanh nhất Việt Nam, MV này cũng đang xếp vị trí thứ 3 trong 10 lượt xem MV tại Việt Nam trên Youtube tính đến thời điểm này.
Với chính sách Youtube áp dụng tại Việt Nam được tính 0,3 USD cho mỗi 1000 lượt view và tại nước ngoài giá trị 1000 lượt view là 0,7 – 1USD, thì có thể thấy “thỏi nam châm” mang tên Sơn Tùng M – TP đã và đang đang "hái ra tiền" bởi những MV với lượt view khủng. Danh xưng “ông hoàng view” không có ai xứng đáng hơn ngoài anh cho đến thời điểm này.
Theo cách tính dựa trên công thức tính dành cho Youtube partner, Sơn Tùng sẽ thu được số tiền gần 3,4 tỷ đồng từ 8 MV trên nếu 100% người xem là Việt Nam. Và tổng số tiền cũng thu từ 8 MV triệu view này sẽ là hơn 5,5 tỷ nếu giả thuyết 70% người xem ở Việt Nam và 30% người xem ở nước ngoài.
Không thể thống kê được số tiền từ việc người xem click vào để xem quảng cáo vì số tiền này tùy thỏa thuận của bên đặt quảng cáo, chỉ biết Sơn Tùng nhận được 55% số tiền này và Youtube nhận 45% còn lại.
Tiếp đó phải kể tới giá cát-xê của Sơn Tùng M-TP tại các sân khấu lớn nhỏ. Được biết, trước đó giới bầu show tiết lộ, để mời được Sơn Tùng biểu diễn ở các chương trình có bán vé, mức cát-sê dao động 1.500 – 2.000 USD thậm chí có thể lên đến 5.000 USD (tương đương 110 triệu đồng), thậm chí còn tăng lên nữa.
Về số lượng hợp đồng quảng cáo, Sơn Tùng M-TP đã và đang là gương mặt đại diện cho 8 nhãn hàng lớn, bao gồm: Omo, Oppo, Biti’s, Yamaha, Oishi, Jollibee, O độ, Oxy. Sơn Tùng M-TP trúng quảng cáo với 8 thương hiệu, ước tính “dắt túi” vài chục tỷ đồng.
Nam ca sĩ sở hữu nhà riêng tại khu Phú Mỹ được cho là có giá khoảng 2 tỷ, lái xế hộp đắt đỏ Ranger Rover 3 tỷ.
Chưa dừng lại ở đây, người hâm mộ còn vô cùng choáng váng trước chiếc siêu xe Ferrari trị giá hàng tỷ đồng được cho là phương tiện di chuyển của giọng ca Lạc trôi.
Nội thất căn nhà được bài trí theo phong cách hiện đại, không gian rất rộng, thoáng và có view rất hút mắt. Ngoài ra, các loại dịch vụ tại nơi Sơn Tùng sống cũng rất chu đáo, từ chỗ gửi xe cho đến khu vui chơi đều rất rộng rãi và hiện đại.
Chiếc áo làm dày bộ sưu tập hàng hiệu trong tủ đồ diễn của Sơn Tùng là chiếc blazer của nhà mốt Pháp bán với giá 9.500 USD (hơn 200 triệu đồng). Sản phẩm này sản xuất với số lượng giới hạn.
Boot Saint Laurent 22 triệu đồng
Quần da đen giá khoảng 48 triệu đồng
Ngoài ra, tủ đồ toàn hàng hiệu của Sơn Tùng M-TP cũng là niềm ghen tị với các tín đồ thời trang bởi thương hiệu “ruột” của nam ca sĩ chính là Saint Laurent. Số tiền mà anh chàng bỏ ra để sắm trang phục rơi vào khoảng gần 1 tỷ đồng, với những chiếc áo vest basic, giày, quần da, áo sơ mi, áo vest “kim sa hạt lựu”, kính, áo jacket, áo phông,… đều có giá từ vài đến vài chục triệu đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.