Chôm chôm nghịch vụ tăng giá mạnh

Thứ hai, ngày 31/10/2011 05:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Trần Hữu Trí - Tổ trưởng Tổ hợp tác chôm chôm Tân Phong (xã Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết, giá chôm chôm tại Tiền Giang tăng từ 2.500 - 3.000 đồng/kg lên mức 18.000 đồng/kg chỉ trong chưa đầy một tháng.
Bình luận 0

 Thương lái cũng vào thu mua tận vườn và chịu cả công hái trái, vận chuyển… Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại, chôm chôm chính vụ tại các vườn đã được thu hoạch xong nên nông dân không còn hàng để bán.

img
Chôm chôm tăng giá từ 2.500 - 3.000 đồng/kg chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

"Nhà vườn vừa thu hoạch xong thì giá chôm chôm quay đầu tăng mạnh, ai cũng tiếc nhưng không làm gì được. Trong khi trước đây, mình phải chịu cả công hái, công vận chuyển mà chỉ có 2.500 đồng/kg" - ông Trí tiếc rẻ.

Được biết, hiện chỉ có một số hộ nông dân ở Tiền Giang có vườn chôm chôm nghịch vụ được "hưởng" giá ưu đãi này. Nhiều hộ muốn xử lý để vườn chôm chôm ra trái nghịch vụ, tránh tình trạng được mùa, mất giá. Tuy nhiên, việc xử lý chôm chôm nghịch vụ theo ông Trí là không đơn giản, thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt khiến cây không ra hoa được.

"Giá chôm chôm sẽ tăng tiếp tục trong thời gian tới. Đến tháng 1, tháng 2 năm sau có khi lên tới 30.000 đồng/kg và sẽ giảm mạnh khi vào vụ chính, tức tháng 3 năm sau" - ông Trí cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem