Chông chênh giữa đôi bờ Calisto

Thứ ba, ngày 21/12/2010 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có lẽ chưa bao giờ ông Calisto cảm nhận được sức ép lớn lao như lúc này. Vẫn có những người ủng hộ ông nhưng số lượng người hâm mộ Calisto đã đột ngột đảo chiều ngay sau hai trận bán kết AFF Cup 2010.
Bình luận 0

Người ta có thể chấp nhận việc ông Calisto "đá chân" HLV đội bạn, hay chuyện không thèm bắt tay với đồng nghiệp người Philippines. Nhưng thất bại theo cách trước Malaysia thì không phải ai cũng thông cảm.

img
 

Bây giờ thì ông Calisto hay dùng từ "giá như". Giá như các trụ cột không bị chấn thương, giá như các cầu thủ ngoại nhập tịch được gọi, giá như các CLB trang bị được nền tảng thể lực cho cầu thủ thì sẽ không có chuyện tập huấn dài ngày, làm giảm độ hưng phấn của cầu thủ…

Nhưng đặt lại vấn đề, nếu một đội tuyển có đầy đủ những cái "giá như" mà ông Calisto đã nêu thì chỉ với một mục tiêu là chức vô địch AFF Cup, liệu đội tuyển Việt Nam có cần phải thuê một ông thầy ngoại với lương 25.000USD/tháng không?

Thực ra, người hâm mộ Việt Nam đòi hỏi ở một Calisto những yêu cầu cao hơn thay vì hai năm tới, bóng đá Việt Nam cứ ôm giấc mộng con là chức vô địch AFF. Giới hạn của ông Calisto là quá rõ ràng và rất may mắn cho ông thầy người Bồ là người Việt lại sống thiên về tình cảm, nể trọng những việc đã làm trong quá khứ mà không tạo thành một làn sóng đòi Calisto phải ra đi.

VFF khó xử, đó là chuyện đương nhiên. Nếu như sau AFF Cup 2010, hợp đồng với ông Calisto mới được mang ra xem xét thì có lẽ mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Ông Calisto không bao giờ từ chức, mà nếu sa thải, VFF sẽ lại dính vào một vụ Letard khác mà mức bồi thường có thể lên tới cả chục tỷ đồng.

Lòng tin đang ở mức thấp và bây giờ bóng đá Việt Nam phải làm lại, bắt đầu từ sự chông chênh giữa đôi bờ Calisto.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem