VTV không mua bản quyền Champions League

    • VTVCab không phát sóng “trận cầu đinh” Champions League vì… thiếu tiền
      Trước khi VTVCab thông báo tạm ngưng phát sóng các trận đấu tại Champions League và Europa League ở mùa giải 2015/16, khán giả Việt Nam đã cũng không có cơ hội thưởng thức một loạt trận “cầu đinh” ở giải đấu này. Lý do là vì Kênh truyền hình trả tiền của VTV chỉ đủ tiền mua gói B Champions League, thay vì gói A bao gồm tất cả các trận.
    • Giá bản quyền truyền hình EPL luôn tăng cả trong và ngoài Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, giá bản quyền truyền hình EPL tăng theo cấp số nhân, từ 900.000 USD lên 38 triệu USD (khoảng 42 lần) chỉ trong vòng 14 năm qua (từ năm 2002-2016).
    • Bộ TT&TT yêu cầu các đài truyền hình phải phối hợp để đàm phán bản quyền Premier League (Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh) trên tinh thần không chấp nhận mua bằng mọi giá.
    • VTV đã đàm phán thành công với đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2015/16 trên lãnh thổ Việt Nam. Nghĩa là người hâm mộ cả nước sẽ được xem miễn phí nhiều trận đấu thông qua kênh sóng VTV6. Rất nhiều người vui, thế nhưng cũng có không ít người chẳng mặn mà.
    • Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hân hoan khi gói bản quyền Champions League 3 mùa giải tiếp theo đã có chủ. Thế nhưng ít người quan tâm đến việc, giờ đây muốn xem giải đấu số 1 châu Âu, đồng nghĩa với việc phải trả tiền.
    • Sau nhiều ngày thương thảo, cuối cùng Truyền hình Cáp Việt Nam đã hoàn tất việc mua lại bản quyền để phát sóng Champions League trên hệ thống kênh Thể Thao TV và Bóng Đá TV. Theo đó, Truyền hình Cap Việt Nam đã mua bản quyền phát sóng Champions League trong 3 mùa liên tiếp.
    • Mới đây, fanpage Facebook VTV3 đã đăng tải một status để thông báo về việc không đạt được thỏa thuận mua bản quyền phát sóng Champions League mùa giải 2015-2016. Điều này khiến rất nhiều NHM bóng đá ở Việt Nam cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối và thậm chí là nổi giận.
    • Tính tới thời điểm này, vẫn chưa có nhà đài nào của Việt Nam có được bản quyền phát sóng Champions League mùa giải 2015-2016. Vậy người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ theo dõi giải đấu danh giá nhất Lục địa già bằng cách nào?
    • Vòng play-off Champions League mùa giải 2015/16 đã diễn ra và chẳng còn bao lâu nữa, vòng bảng sẽ chính thức khởi tranh. Nhưng cho tới thời điểm này, người hâm mộ vẫn chưa thể theo dõi trực tiếp các trận đấu Champions League trên truyền hình. Phải chăng VTV đã thất bại trong việc mua gói bản quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu?