Chủ nhân bộ tứ linh bị tố ăn chặn tiền, lừa đảo

Chủ nhật, ngày 05/12/2010 17:18 PM (GMT+7)
Trong khi nghi vấn lừa dối về bộ tứ linh chỉ có giá gốc khoảng 20 triệu đồng chưa được làm sáng tỏ, ông Võ Ngọc Hà, chủ nhân bộ tứ linh đã bị tố cáo liên quan vụ trộm đá quý, ăn chặn tiền lương nhân viên...
Bình luận 0

Dàn cảnh trộm viên đá quý bạc tỷ

img

Anh Đoàn Giàu và viên đá

Một trong những người đứng đơn tố cáo Võ Ngọc Hà là anh Đoàn Giàu, ở khu phố 8, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng - thành viên Hội sinh vật cảnh tỉnh Lâm Đồng, người nổi tiếng trong giới sưu tầm đá quý.

Anh Giàu kể: Vào năm 2004, do “mê” đá, anh khoác balô lên đường đi sưu tầm những viên đá “độc”. Tại vùng lòng hồ Đa Mi - Hàm Thuận, Bình Thuận, anh Giàu sưu tầm được một hòn đá “cực độc”. Đó là một viên đá có kích thước 13 x 27cm, màu đen bóng, bên góc trái phía trên của viên đá hiện lên bức chân dung Bác Hồ.

Anh Giàu nói: “Đây là hòn đá quý nhất trong đời tôi. Trong một lần triển lãm tại TPHCM, có người đòi mua viên đá giá một tỷ đồng nhưng tôi không bán vì muốn để dành triển lãm dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Khoảng một năm trước, Võ Ngọc Hà - Tổng Giám đốc Công ty vệ sỹ Sơn Long (trụ sở 49B Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt) tìm đến nhà tôi, hỏi xem viên đá và xuýt xoa với nó. Hôm đó ngoài Hà còn có hai thanh niên đi cùng, được Hà giới thiệu “là hai thằng đệ tử của em”. Sau đó, Hà trả giá và mua của tôi một gốc cây cùng hai viên đá khác với giá 14,5 triệu đồng.

Hai ngày sau, chính hai “đệ tử” đi cùng Hà hôm trước (mà sau này tôi biết một người tên Cương, làm trưởng văn phòng của Công ty vệ sỹ Sơn Long tại TP. Bảo Lộc, người còn lại tên Long - hay Thanh gì đó) đến nhà tôi trên một chiếc taxi hãng Mai Linh do tài xế tên Trung chở. Cả ba dàn cảnh tìm hiểu các món vật là các gốc cây bằng gỗ bên ngoài căn nhà. Lúc này, trong nhà chỉ có tôi và mẹ vợ của tôi (đã già yếu) ở nhà.

Một trong ba người thanh niên đó đã vờ hỏi chỗ đi toilet phía sau căn nhà ngang - nơi tôi trưng bày viên đá quý. Sau đó cả ba lên taxi ra về. Linh tính có điều chẳng lành, tôi chạy nhanh vào nhà thì phát hiện mất viên đá quý. Chiếc hộp kính đựng bảo vật bị bỏ lại trên nền nhà.

Tôi vội vã liên lạc điện thoại, rồi chạy đi tìm Võ Ngọc Hà, nói rằng chính mấy thằng lính của Hà đã dàn cảnh lấy trộm viên đá của tôi, thì bị Hà đốp chát lại rằng: “Tôi nói cho ông biết, mấy thằng đó không phải lính của tôi. Tôi không liên quan gì đến vụ mất đá của ông. Ông có giỏi thì đi kiện đi”.

Kể đến đây, anh Đoàn Giàu tỏ ra bức xúc vì kiểu hành xử của Hà. Mới hai hôm trước, Hà đến và giới thiệu hai trong số ba người đó là đệ tử (tức là người của Công ty vệ sỹ Sơn Long do Hà làm giám đốc), vậy mà giờ lại phủi tay, chối bỏ trách nhiệm.

Nghi ngờ chính Võ Ngọc Hà là kẻ chủ mưu, dàn cảnh vụ trộm này nên anh Giàu báo ngay vụ việc cho Công an huyện Di Linh. Cơ quan công an vào cuộc và cho biết, hiện Cương và Long đã bỏ trốn, nên đang truy tìm để lấy lời khai.

Làm việc với công an, Trung - người lái taxi Mai Linh cho biết: Đã chở Cương và Long từ văn phòng Công ty vệ sỹ Sơn Long ở Bảo Lộc đến cửa hàng của anh Giàu. Cả hai dặn rằng: Khi vào đó (nhà anh Giàu), tụi tao làm gì thì cứ mặc kệ. Việc của mày là im lặng, chạy xe và lấy tiền.

Hai đối tượng Cương và Long sau đó đã được Hà yêu cầu bỏ trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian, Cương đã trở về làm việc bình thường.

Thuê giang hồ "xử" nhân viên

img

Võ Ngọc Hà, chủ nhân bộ tứ linh

Trong đơn tố cáo gửi Báo CATP, ông Nguyễn Văn Hạnh (51 tuổi, trú phường 10 - TP. Đà Lạt), nguyên là Tổng chỉ huy của Công ty vệ sỹ Sơn Long, tỏ ra bức xúc: Không thể kể hết được những việc làm vô đạo đức của Võ Ngọc Hà đối với nhân viên và bạn bè. Ông là bậc cha chú của Hà, nhưng Hà cũng không từ thủ đoạn nào để hại ông.

Ông Hạnh làm việc tại Công ty vệ sỹ Sơn Long trong vòng hai năm. Chứng kiến nhiều lần Hà đánh chửi nhân viên và tìm mọi cách để ăn chặn tiền lương của anh em trong công ty, ông Hạnh lên tiếng liền bị Hà chửi lại.

Đỉnh điểm là vào dịp Tết Nguyên đán 2010, Hà không trả lương, thưởng Tết cho nhân viên. Đến ngày mùng 10 Âm lịch (tức mùng 10 Tết), các nhân viên tìm Hà hỏi thì bị y chửi mắng. Bức xúc trước việc này, lại đang bị Hà “giam” 4,5 triệu tiền lương, thưởng Tết, ông Hạnh cùng các nhân viên đòi lương. Do vẫn không được giải quyết, ông Hạnh nghỉ việc.

Mấy ngày sau đó, vào một buổi tối, ông Hạnh phát hiện có kẻ đang rình mò trong vườn cà phê của gia đình. Ông chủ động theo dõi thì bất ngờ bị một thanh niên dùng rựa lao vào chém. Ông Hạnh chống trả và bắt được.

Gã thanh niên thú nhận tên là Út Hiền (nhà ở Bảo Lộc), được Võ Ngọc Hà thuê 5 triệu đồng để “xử” ông Hạnh vì “tội” xúi nhân viên đòi lương, thưởng và tự ý bỏ việc. Theo Hiền, yêu cầu của Võ Ngọc Hà là phải cho ông Hạnh nằm viện.

Anh Lý A Mành, từng là vệ sỹ của Công ty Sơn Long tố cáo: 8 giờ ngày 21-11-2009, anh đến văn phòng công ty để thanh toán tiền lương. Có mặt ở đó, không những không chịu trả lương, Hà còn hô to chỉ đạo nhân viên: “Chúng mày giết chết nó cho tao”.

Anh Mành bị Hà cùng 6 vệ sỹ lao vào đánh đập đến bất tỉnh. Kết luận của bệnh viện: anh Mành bị đa chấn thương, nặng nhất là vùng đầu, mặt, lưng và phải điều trị tại bệnh viện ba ngày. Anh Mành đã giữ lại các giấy tờ bệnh viện và làm đơn tố cáo hành vi côn đồ của Hà và đồng bọn đến CA phường 6, CATP Đà Lạ nhưng vụ việc đến nay vẫn không được giải quyết.

Cả anh Mành và ông Hạnh đều tỏ ra bức xúc: “Tại sao bao nhiêu việc Võ Ngọc Hà gây ra, làm tổn thất đến tính mạng và tinh thần của chúng tôi, đối xử tàn nhẫn, vô đạo đức với nhân viên của mình mà vẫn không hề bị pháp luật xử lý? Đến nay, Võ Ngọc Hà vẫn nhởn nhơ, sống coi thường pháp luật”.

Một nhân viên khác của Công ty bảo vệ Sơn Long là anh Nguyễn Thanh Quốc Sinh, cũng có đơn tố cáo đến Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Lâm Đồng và Báo CATP về việc bị Hà “ăn chặn” mất 5,7 triệu đồng tiền lương.

Hai cô gái tên H. (TPHCM) và P. (Bảo Lộc) cũng tố cáo về việc bị Võ Ngọc Hà lừa tiền và tình. H. bị Hà lừa số tiền hàng trăm triệu đồng, P. bị Hà lừa 40 triệu đồng.

Theo Công an TPHCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem