Chủ tịch nước: Đền bù, giải toả phải chú ý lợi ích 3 phía

Thứ tư, ngày 05/10/2011 05:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 4.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM có buổi làm việc với lãnh đạo các quận 1, 3, 4 của thành phố về công tác giải quyết các kiến nghị của cư tri.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã nghe lãnh đạo 3 quận lần lượt báo cáo về tình hình giải quyết 18 vụ việc đã được cử tri kiến nghị tại lần tiếp xúc cử tri mới đây, hoặc có đơn thư gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.

Chủ tịch nước và các đại biểu Quốc hội đề nghị, các quận cần đặc biệt chú ý trong công tác đền bù, giải tỏa phải đảm bảo hài hòa ba lợi ích giữa nhà nước, chủ doanh nghiệp và người dân có đất.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ rõ, chỉnh trang, phát triển đô thị là yêu cầu trong quá trình phát triển. Một mặt Nhà nước phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp lý ngày một tốt lên, mặt khác cơ chế chính sách đền bù, giải tỏa, di dời, tái định cư cũng cần phải một tốt hơn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem