Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thứ tư, ngày 10/11/2010 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 9-11, trong buổi tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang ở thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh cựu Thủ tướng Shinzo Abe cùng đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản sang tìm hiểu cơ hội đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Bình luận 0

Với sự phát triển hiện nay của Việt Nam, bên cạnh những dự án lớn, cần công nghệ cao, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mô hình rất phù hợp, để bổ sung cho các dự án lớn. Cựu Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định trong tương lai gần, Việt Nam sẽ là đối tác quan trọng nhất của Nhật Bản trong khối ASEAN.

Chính phủ và nhân dân Nhật Bản hết sức coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, không chỉ trong các dự án lớn, mà cả trong hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giữa các địa phương. Ông cũng mong muốn hai nước đẩy mạnh hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak - Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại thủ đô Seoul, sáng 10-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Seoul với tư cách Chủ tịch ASEAN.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem