Chủ tịch Real quyết dọn sạch tàn dư Mourinho

Thứ tư, ngày 05/06/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Song song với kế hoạch tìm một HLV, Chủ tịch Florentino Perez của Real còn bắt tay vào công cuộc xóa sạch những tàn dư của Jose Mourinho tại sân Bernabeu.
Bình luận 0

Mối lương duyên kéo dài 3,5 năm giữa Real Madrid và Jose Mourinho đã khép lại. Vài ngay sau trận đấu cuối cùng của La Liga mùa 2012-2013, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rời sân Bernabeu để trở lại dẫn dắt Chelsea theo bản hợp đồng 4 năm. Một cuộc chia tay có sự đồng thuận giữa hai bên?

img
Perez sẽ xóa sạch tàn dư của Mourinho tại Real Madrid

Thực tế không hẳn như vậy. Chỉ có Mourinho là đắc ý. Ông ta rời Real Madrid mà chẳng phải mất đồng phí bồi thường hợp đồng nào cả. Phía Real Madrid mới là kẻ chịu thiệt. Họ giờ phải nháo nhào tìm kiếm một HLV mới, đồng thời giải quyết mớ hỗn độn mà Mourinho bỏ lại tại phòng thay đồ, bao gồm những phe nhóm và những bất đồng giữa các cầu thủ.

Florentino Perez, với rất nhiều năm nắm quyền tại Real Madrid, thông tỏ các hoạt động bóng đá, đồng thời là một nhân vật lọc lõi trong giới kinh doanh, cũng không ngờ lại bị Mourinho chơi xỏ. Sự ấm ức bao trùm mọi suy nghĩ. Thế nên chẳng khó hiểu khi vài ngày sau thời hậu Mourinho, vị Chủ tịch Real này lập tức lên kế hoạch tái thiết đội bóng, với công việc đầu tiên là xóa sạch tàn dư của Người đặc biệt.

Ở thành phần Ban huấn luyện, Perez đồng ý để HLV thể lực Rui Faria, HLV thủ môn Silvino Louro và trợ lý kỹ thuật Jose Morais theo chân Mourinho tới Chelsea. Sắp tới, ông cũng có thể tống nốt cả trợ lý số 1 Aitor Karanka. Perez hi vọng, khi một HLV mới tiếp quản công việc sẽ có ngay một ban huấn luyện mới.

Trong thành phần đội hình, những cầu thủ do Mourinho đưa về hoặc có mối quan hệ thân tín với ông ta, sẽ phải ra đi. Ricardo Carvalho đã gia nhập Monaco. Pepe, Fabio Coentrao và Angel di Maria bị rao bán. Michael Essien sẽ trở lại Chelsea. Ngay cả Luka Modric cũng không chắc chắn về tương lai.

img
Perez quyết “săn” Gareth Bale trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Trong khi đó, những cầu thủ chơi không tốt dưới thời Mourinho, nhưng do một tay Perez đưa về, như Kaka, Raul Albiol và Karim Benzema tiếp tục được giữ lại. Vị Chủ tịch Real Madrid muốn trao cho họ thêm cơ hội chứng tỏ.

Có bán thì phải có mua. Perez đã thuyết phục thành công Ban lãnh đạo về một kỳ chuyển nhượng bạo chi nữa, với tổng số tiền rơi vào khoảng 200 triệu euro. Trong 200 triệu euro này sẽ có khoảng 100 triệu euro cho thương vụ Gareth Bale, số còn lại giành để mua thêm 1 tiền đạo, 1 tiền vệ trung tâm và ít nhất hai trung vệ...

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem