Lộ danh sách "săn đầu người" của Mourinho

Thứ tư, ngày 05/06/2013 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Vừa đặt chân trở lại Chelsea, Jose Mourinho đã lập tức hé lộ danh sách những cái tên mà ông muốn có trong ít ngày tới. Đứng đầu chính là Stevan Jovetic và Edin Dzeko.
Bình luận 0

Jose Mourinho đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với Chelsea, bắt đầu "triều đại" thứ 2 của mình tại Stamford Bridge. Đúng như tính cách con người của công việc, chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay lập tức hé lộ những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của ông trong thời gian tới.

 img

Mourinho hi vọng sẽ gắn bó lâu dài với Chelsea

Danh sách "săn đầu người" của tân HLV trưởng Chelsea tạm thời gồm 5 cái tên. Đứng đầu danh sách chính là Stevan Jovetic (Fiorentina) và Edin Dzeko (Man City). Ngoài ra còn có Eliaquim Mangala (Porto), Daniele De Rossi (AS Roma) và Fernandinho (Shakhtar Donetsk).

Bằng sự chống lưng tài chính (100 triệu bảng) từ ông chủ Roman Abramovich, Mourinho tin rằng ông sẽ nhanh chóng sở hữu những mục tiêu mà mình muốn.

Jovetic và Dzeko đều dễ tiếp cận vì những CLB chủ quản của họ sẵn sàng đàm phán. Vấn đề chỉ là Mourinho đặt giá bao nhiêu và có thể cạnh tranh nổi với những đại gia khác hay không.

Với Mangala và Fernandinho thì dễ hơn. Mangala đang chơi cho Porto, và vì thế, Mourinho có thể dùng mối quan hệ hữu hảo với đội bóng cũ của mình để tiếp cận trung vệ người Pháp. Fernandinho thì từng bày tỏ mong muốn được đến Chelsea thi đấu.

De Rossi khó hơn cả. Mặc dù tiền vệ người Ý từng bóng gió muốn rời AS Roma để tìm kiếm một bến đỗ nhiều tham vọng hơn. Nhưng có thể tin những người đứng đầu Giallorossi chẳng hề muốn biểu tượng CLB và là đội phó của đội ra đi. Mà nếu có bán De Rossi, Roma cũng yêu cầu cái giá không thấp hơn 40 triệu euro.

Ngoài hé lộ 5 mục tiêu chuyển nhượng, Mourinho còn rất hài lòng về hiện trạng đội bóng. Ông vui vì những học trò cũ như Frank Lampard và John Terry vẫn tiếp tục giữ những vai trò cốt cán ở Stamford Bridge, rồi những tài năng mới như Eden Hazard, David Luiz, Joan Mata hay Oscar ngày càng chứng tỏ giá trị. Họ sẽ là những nòng cốt ở Chelsea mùa tới.

 img
De Rossi – một trong những mục tiêu mà Mourinho muốn có trong hè này

Trong nghiệp huấn luyện của mình, Mourinho chưa bao giờ gắn bó tới 4 năm với một đội bóng dù đã thu về rất nhiều thành công với những Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid. Nhưng lần này có lẽ sẽ khác. 

“Tôi mong muốn ở lại đây trong một thời gian dài”, Mourinho phát biểu. “Khi tôi nhìn vào những gì Chelsea đang có, tôi nghĩ rằng thành công đến với đội bóng chỉ còn là vấn đề thời gian. Một nền tảng vững chắc với rất nhiều cầu thủ tài năng. Tất nhiên, mọi thứ vẫn cần hoàn thiện hơn nữa và đó là điều tôi nhắm tới trong thời gian tới. Thật vui vì trở lại. Ở đây giống như nhà của tôi vậy”, vị HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem