Chủ tịch tập đoàn chỉ được đi xe dưới 840 triệu đồng

Thứ năm, ngày 20/01/2011 12:30 PM (GMT+7)
Theo quy định mới của Bộ Tài chính, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc tập đoàn do Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ chỉ được sử dụng xe có giá tối đa 840 triệu đồng.
Bình luận 0
img

Tuy vậy, các chức vị này sẽ được xe đưa đón hằng ngày.

Ngoài ra, các chức danh được sử dụng ô tô riêng có giá tối đa 720 triệu đồng gồm ủy viên hội đồng thanh viên, phó tổng giám đốc công ty mẹ, tập đoàn Nhà nước. Những người này thuộc diện được sử dụng ô tô khi đi công tác nhưng không được đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc.

Tiêu chuẩn dùng xe giá tối đa 720 triệu đồng cũng áp dụng đối với các chức danh như Chủ tịch, ủy viên Hội đồng thành viên, tổng giám đốc và phó tổng giám đốc tổng công ty do Bộ, cơ quan ngang bộ hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập...

Thông tư của Bộ Tài chính còn quy định rõ là chỉ thay thế xe công khi xe đã sử dụng trên 10 năm và hiện không thể tiếp tục sử dụng. Với miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo và vùng đặc biệt khó khăn thì xe phải đi được 200.000 km. Còn với nơi bình thường xe phải sử dụng ít nhất 250.000 km và được đánh giá không thể tiếp tục sử dụng.

Các quy định này có hiệu lực từ 1-3.

Trước đó, từ tháng 12-2010, Bộ Tài chính có văn bản thông báo dừng mua sắm xe công, gồm ô tô từ 4 chỗ đến 16 chỗ ngồi; xe chuyên dùng được hình thành từ nguồn vốn ngân sách.

Ngoài ra, việc dừng mua sắm được thực hiện với các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc để trang bị cho các chức danh có tiêu chuẩn; Xe phục vụ công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách đảm bảo kinh phí hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của nhà nước và các công ty 100% vốn Nhà nước.

Theo Báo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem