Chủ tịch tỉnh Long An phải giải trình các dấu hiệu sai phạm về đất đai

Thứ ba, ngày 10/05/2011 16:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Long An cho biết đã yêu cầu ông Dương Thế Hùng (tên khai sinh của Chủ tịch UBND tỉnh Long An Dương Quốc Xuân) phải giải trình về những sai phạm do người dân tố giác.
Bình luận 0

Đó là các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý đất đai đối với Dự án Cụm Công nghiệp Long Cang - Long Định do Công ty CP Cơ khí Xây dựng Long An đầu tư (LICO).

img
Đất tại Cụm Công nghiệp Long Cang - Long Định hầu hết đang bỏ hoang.

Trước đó, một cán bộ đã có đơn gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An yêu cầu làm rõ những sai phạm của Chủ tịch tỉnh. Do ông Xuân đang ứng cử vào HĐND tỉnh khóa mới nên Thường trực Tỉnh ủy chuyển toàn bộ hồ sơ về Ủy ban bầu cử và chỉ đạo phải báo cáo trước ngày 12.5. Tuy nhiên, đến nay giải trình của ông Xuân vẫn chưa thực hiện xong.

Như NTNN đã liên tục thông tin trong các số báo ra năm 2009, 2010, ông Xuân nhiều lần làm trái quy định của pháp luật về quản lý đất đai gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Hiện LICO đang yêu cầu ông Xuân phải bồi thường hơn 210 tỷ đồng. Liên quan đến dự án này, ông Xuân còn làm thất thoát của ngân sách gần 70 tỷ đồng do giao đất cho Công ty Tân Lợi Lợi và Năm Sao vào năm 2007 nhưng lại áp giá đất của năm 2006.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem