Chủ xe Porsche Maccan thay cản trước, nhận xe lỗi hộp số, Porsche Việt Nam phủ nhận nhưng "gợi ý" ưu đãi thay thế
Chủ xe Porsche Maccan thay cản trước, nhận xe lỗi hộp số, Porsche Việt Nam phủ nhận nhưng "gợi ý" ưu đãi thay thế
Khải Phạm
Thứ năm, ngày 13/04/2023 11:49 AM (GMT+7)
Do hư hỏng cản trước, chủ xe Porsche Maccan mang đến đại lý chính hãng để thay thế. Tuy nhiên, sau khi nhận lại xe, chiếc Porsche Maccan bị chảy dầu, hư van hộp số.
Đó là trường hợp của khách hàng Phạm Anh Tấn (sống tại TP. HCM), anh này mang xePorsche Macan sản xuất năm 2016 đến hãng Porsche Việt Nam tại TP HCM để thay cản trước vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, khi nhận lại, anh Tấn được hãng thông báo chiếc Maccan bị hỏng hộp số.
Porsche Maccan hỏng hộp số khi thay cản trước
Theo chia sẻ của anh Tấn, anh có mang chiếc Porsche Maccan của mình đi thay thế cản trước vào ngày 8/12/2022tại Porsche Việt Nam - TP. HCM. Nguyên nhân là bởi chiếc xe Maccan này va chạm với một chiếc xe máy dẫn đến việc hư hỏng phần đầu.
Sau đó hơn 1 tuần sửa chữa, ngày 16/12/2022, chủ xe Porsche Maccan đến hãng mang xe về nhà với quãng đường khoảng 15km không sử dụng đến. Đến ngày 21/12/2022, anh mới mang xe ra sử dụng, nhưng khi lăn bánh được khoảng 1km thì xe báo lỗi, không thể đi tiếp, đồng hồ báo lỗi và khi tự kiểm tra, vị chủ nhân này phát hiện xe bị chảy dầu.
Theo lời kể của chủ xe Porsche Maccan, anh đã liên hệ với Porsche Việt Nam nhưng do ngày 22/12 là ngày nghỉ lễ nên hãng làm việc. Do đó, anh Tấn phải gọi xe cứu hộ để chờ chiếc Porsche Maccan đến một gara tư nhân để kiểm tra. Qua kiểm tra, phía gara cũng nhận định hộp số bị tháo với dấu hiệu keo mới chưa khô nên khuyên chủ xe đưa qua hãng và kiểm tra lại.
Đến ngày 28/12, phía Porsche thông báo chiếc Porsche Maccan của anh Tấn bị chảy dầu số, hỏng van điều khiển và chi phí thay thế hết 600 triệu đồng.
Anh Tấn tỏ ra bức xúc và không đồng tình với trả lời của hãng về tình trạng xe Porsche Maccan của anh. Theo vị này, khi hãng tiếp nhận xe, phía đại diện hãng tự động mở máy và kiểm tra hộp số khi chưa được chủ nhân ký nhận hay đồng ý.
Trong khi đó, chiếc xe bị hỏng phần đầu và chủ nhân chỉ yêu cầu thay phụ tùng là cản trước và xe cũng được kiểm tra, kỹ thuật viên không hề báo xe có lỗi.
Ngày 9/1/2023, chủ xe đã đến Porsche Sài Gòn để yêu cầu được xem lại camera quá trình chiếc Macan của mình nằm tại xưởng. Những hình ảnh hãng cung cấp không đầy đủ, nhưng vị chủ xe này vẫn cảm thấy bất thường.
Theo đó, chiếc Macan của anh chỉ thay cản trước nhưng lại được kỹ thuật viên chạy thử, sau đó chạy phần mềm test cùng một chiếc xe khác cùng đời, mặc dù anh không hề yêu cầu hãng kiểm tra đến các phần máy móc của xe.
Vị chủ xe Porsche Maccan nghi ngờ trong quá trình sửa chữa, kỹ thuật viên đã tháo phụ kiện trong hộp số xe mình để test cho một chiếc Maccan khác. Do đó, xe của anh mới xuất hiện gioăng mới, chảy dầu và các giắc cắm lỏng lẻo.
Sau đó, anh Tấn có yêu cầu phía hãng cho xe thêm video ghi hình quá trình sửa xe của mình, nhưng đại lý cho rằng bộ phận IT quá bận không cung cấp và đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Porsche Macan nằm trong xưởng dịch vụ của đại lý. Video NVCC.
Porsche Việt Nam phủ nhận xe lỗi trong quá trình sửa chữa, nhưng lại ưu đãi chi phí thay hộp số
Khi quá trình yêu cầu không được giải quyết, anh Tấn đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu Porsche Việt Nam làm rõ về những lỗi "không mời mà đến" của chiếc Porsche Maccan này.
Ngày 08/02/2023, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam đã có thư phúc đáp gửi tới anh Tuấn. Trong đó, vị lãnh đạo của Porsche Việt Nam gửi lời xin lỗi về cách ứng xử của phía đại lý.
Đặc biệt, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cũng phủ nhận chiếc xe hư hại có liên quan tới bảo dưỡng chính hãng. Mặc dù vậy, hãng gợi ý cho anh Tấn thay hộp số mới và sẽ ưu đãi giảm giá tới 40%. Điều này đã khiến vị khách hàng này tỏ ra nghi ngờ.
Cũng trong thư phúc đáp, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cũng khẳng định chiếc Macan dính lỗi đã được bàn giao vào ngày 16/12/2022 trong tình trạng hoàn hảo. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này lại không nhắc đến việc chủ xe yêu cầu được điều tra và cung cấp các dữ liệu liên quan đến chiếc xe Macan dính lỗi khi làm dịch vụ tại chính hãng này.
Chủ xe Porsche Maccan cho biết, khi nhận xe anh không hề được phía đại diện Porsche Việt Nam làm thủ tục bàn giao theo đúng quy trình. Hơn nữa, xe chỉ phải thay cản trước nhưng thời gian lại kéo dài đến tận 9 ngày.
Ngoài ra, tại sao cố vấn của Porsche Việt Nam khi bàn giao chìa khóa xe không hề có bất kỳ một giấy tờ gì đi kèm. Bên cạnh đó, việc cánh gió xe được thông báo chưa lắp xong do nhân viên kỹ thuật đặt sai… nhưng cũng không hẹn ngày hoàn thiện và đã thu đủ tiền?
Bức xúc trước câu trả lời từ người đứng đầu Porsche Việt Nam, anh Phạm Anh Tấn đã gửi thẳng công văn sang Porsche Đức "kêu cứu" và được hứa hẹn sẽ có câu trả lời sớm nhất (nhưng không xác nhận ngày chính xác).
Theo anh Tấn, chiếc Porsche Macan của anh phiên bản 2016 chính hãng Việt Nam, xe mua lại từ một người bạn vào cuối năm 2021. Ngay sau khi mua xe, anh đã đến Porsche Việt Nam và được kiểm tra lỗi tổng thể vào ngày 09/12/2021 có số chứng thư (number 252000804) và được đánh giá xe đang trong tình trạng không có bất cứ lỗi kỹ thuật nào liên quan đến động cơ hộp số.
Anh Tấn cũng đã gửi công văn yêu cầu Porsche Việt Nam phải giải quyết sự việc xe Maccan bị lỗi hộp số này trước ngày 7/3/2023, nhưng đến nay phía hãng xe nước Đức vẫn chưa có phản hồi. Xe anh Tấn hiện vẫn đang nằm tại gara của hãng.
Phóng viên Dân Việt đã liên hệ với phía Porsche Việt Nam nhưng hiện hãng xe Đức vẫn chưa có hồi đáp, chúng tôi sẽ cập nhật trong những bài viết sau./.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.