Chưa có báo cáo về người Việt Nam thương vong

Thứ hai, ngày 14/03/2011 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 13.3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tiến hành họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình người Việt sau các thảm họa động đất và sóng thần kinh hoàng vừa qua ở Nhật Bản.
Bình luận 0

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Nguyễn Phú Bình xác nhận chưa có thông báo nào về trường hợp người Việt thương vong trong các thảm họa trên.

Liên lạc với Dân Việt chiều 13.3, anh Nguyễn Chí Nghĩa, công tác tại Đại học Tohoku, cho biết hiện tại đã nhận được thông tin an toàn từ một nhóm khoảng 10 người Việt tại khu Hachiman, thành phố Sendai và khoảng 10 người ở ký túc xá Đại học Tohoku.

Ngay sau khi động đất xảy ra, hai nhóm đã được chỉ dẫn sơ tán kịp thời tại hai khu lánh nạn khác nhau, và sau khi bắt được liên lạc vào sáng 12.3, hai nhóm đã tập trung tại một địa điểm.

Theo ông Lê Văn Thanh - Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), số lao động và tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản là 18.000 người. Tuy nhiên, phần lớn làm việc ở phía Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem