Nhật Bản: Thêm một lò phản ứng có nguy cơ nổ

Chủ nhật, ngày 13/03/2011 09:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 13.3, công ty Điện lực Tokyo, doanh nghiệp vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 cho biết, hệ thống làm mát của một lò phản ứng khác đang ngừng hoạt động và có nguy cơ xảy ra một vụ nổ.
Bình luận 0

Phát ngôn viên của công ty này cho biết: "Mọi chức năng nhằm duy trì các mực nước làm mát tại lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã mất tác dụng. Từ 5 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương), hoạt động bơm nước làm mát đã bị ngừng lại và áp suất bên trong đang tăng nhẹ". Tepco cũng đã trình một báo cáo khẩn cấp về tình trạng này lên Chính phủ Nhật Bản.

Trong khi đó, sáng 13.3, Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo, hệ thống làm mát ở lò phản ứng hạt nhân số 1 của nhà máy Fukushima đã hoạt động trở lại và không có hiện tượng rò rỉ phóng xạ.

Theo hãng tin Kyodo, tính đến sáng 13.3, giới chức đã xác định được có 1.800 người thiệt mạng trong thảm họa kép động đất gây sóng thần ngày 11.3. Hiện Chính phủ Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu hộ hàng chục ngàn người đang mất tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem