“Chúa đảo” Tuần Châu tặng nhân dân Nhật Bản 1 triệu USD

Thứ sáu, ngày 22/04/2011 22:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 22.4 tại Hà Nội, thông qua ngài Yasuaki Tanizaki - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã gửi tặng nhân dân Nhật Bản số tiền 1 triệu USD.
Bình luận 0

Trong chương trình nghệ thuật “Bên hoa anh đào” do báo Công an Nhân dân, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam và PVI tổ chức, ông Đào Hồng Tuyển - Ủy viên T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh đoàn tàu không số Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, thông qua ngài Đại sứ và Chính phủ Nhật Bản đã gửi món quà cá nhân 950.000 USD đến các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

img
Ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ 1 triệu USD, tương đương 21 tỉ đồng, tới nhân dân Nhật Bản thông qua ngài đại sứ Yasuaki Tanizaki

Bên cạnh đó, cảm kích trước sự nhẫn nại, nhường nhịn, chịu gian khổ và chấp nhận hy sinh cho người khác của em bé 9 tuổi Toshihito Aisawa đã mồ côi cả cha mẹ, anh em trong thảm họa sóng thần, ông Đào Hồng Tuyển đã gửi tặng em bé 50.000 USD để em có thêm điều kiện học hành.

Toàn bộ số tiền 1 triệu USD đã được ông Đào Hồng Tuyển chuyển vào tài khoản của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông qua Vietcombank.

img
Ông Đào Hồng Tuyển chuyển ngài Đại sứ Nhật Bản chứng từ chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

Ông Đào Hồng Tuyển cũng trân trọng mời ngài Đại sứ và thông qua ngài Đại sứ, gửi lời mời trân trọng tới những người anh hùng - các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima tới thăm Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới khi họ hoàn thành nhiệm vụ vào thời gian thích hợp.

Chương trình ca nhạc “Bên hoa anh đào” có sự tham gia của các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, Ái Vân, Thái Bảo, Thanh Lam, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Anh Khoa, Hồ Quỳnh Hương… Tại chương trình, báo CAND và các nhà tài trợ cũng đã ủng hộ nhân dân Nhật Bản với số tiền hàng trăm triệu đồng.

img
Những người sơ tán khỏi vùng động đất ở Ishinomaki, tỉnh Miyagi đã khá quen thuộc với hình ảnh cậu bé 9 tuổi Toshihito Aisawa (ảnh) với tấm bảng viết đầy tên tuổi giơ lên khắp các phòng.

Đó là tên cha, mẹ, bà và hai người anh họ của Toshihito Aisawa. Lần cuối cùng cậu còn trông thấy các thành viên gia đình mình là khi họ cố thoát ra khỏi chiếc ôtô đang bị sóng thần cuốn đi. 

Theo lời cậu học sinh lớp 3 này thì cha cậu, ông Kazuyuki đón con đi học về ngay sau trận động đất 9 độ richter. Khi xe phóng hết tốc lực dọc con đường ven biển, mẹ Toshihito nhìn thấy con sóng lớn cuộn lên.

“Sóng thần đấy, rẽ trái, trái”, Toshihito vẫn nhớ y nguyên tiếng thét của mẹ. Người cha cố lái chiếc xe đã chìm trong dòng nước nhưng họ bị tắc tại bãi đỗ xe, nước ào lên.

Trong lúc nguy cấp, cậu bé nhanh trí dùng tay đập vỡ kính bò ra ngoài. Cậu bé bất tỉnh khoảng 30 phút, người nằm trên một mảnh ván còn quần áo móc vào cành cây. Một người đã cứu Toshihito lên và em được đưa đến gia đình quen biết. (Theo ANTĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem