Chưa Tết, vé xe khách đã tăng giá

Thứ tư, ngày 22/12/2010 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21-12, tại bến xe Miền Đông TPHCM, Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long ngang nhiên "tung chiêu" đẩy giá lên cao.
Bình luận 0

Tại quầy vé của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long bán vé tết cho hành khách nhưng lại không hề niêm yết công khai giá vé tết, nên nhiều hành khách mù tịt thông tin về giá vé.

img
Doanh nghiệp vận tải liên tục điều chỉnh giá vé vào dịp cuối năm sẽ thiệt thòi cho hành khách.

Theo ghi nhận của PV, trên các tấm vé xe Tết của Hoàng Long đi trong khoảng thời gian từ ngày 22-1 đến 2-2-2011 đối với các tuyến (TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Thanh Hóa) được in bán với giá 1.290.000 đồng/vé. Nếu so sánh với bảng giá vé ngày thường được niêm yết tại quầy thì giá vé tết các tuyến trên tăng 72-92%.

PV đã phản ánh sự bất thường này với Ban quản lý các bến xe TP.HCM, Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông và đề nghị kiểm tra. Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, giá vé xe Tết đi từ 22-1 đến 2-2-2001 các tuyến trên bán cho hành khách cao hơn giá vé mà Công ty Hoàng Long kê khai được lưu tại Bến xe Miền Đông khoảng 100.000 đồng/vé.

Những vi phạm của Công ty Vận tải Hoàng Long đã bị lập biên bản. Hơn nữa, khi bán vé tết cho hành khách, Công ty Hoàng Long cũng không xuất hóa đơn đúng như quy định mà chỉ đến khi khách đi mới xuất hóa đơn - một nhân viên bán vé của Công ty Hoàng Long tiết lộ.

Ông Trần Tiểu Nam - Đội trưởng Ban quản lý các bến xe cho biết, sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp Hoàng Long phải trả lại số tiền vé chênh lệch (giữa giá vé bán thực tế với giá kê khai) cho hành khách.

Qua tìm hiểu của PV, tranh thủ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp tết và tranh thủ những quy định về việc doanh nghiệp vận tải được quyền chủ động kê giá cước, Công ty Hoàng Long đã liên tục "tung chiêu" điều chỉnh tăng giá vé ngày thường, để làm cơ sở sau đó điều chỉnh tăng giá vé tết sao cho không vượt quá 60%.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc bến xe Miền Đông - cho biết: "Biết rằng việc doanh nghiệp vận tải liên tục điều chỉnh giá vé vào dịp cuối năm sẽ thiệt thòi cho hành khách, nhưng do doanh nghiệp có quyền tự xây dựng kê khai giá cước nên chúng tôi không thể can thiệp". Tính đến nay, tại Bến xe Miền Đông đã có khoảng một chục doanh nghiệp vận tải hành khách thương hiệu (đơn vị thuê quầy tại bến xe tự bán vé) triển khai bán trước vé xe tết cho hành khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem