Chữa trị cho Cụ Rùa trong bể bơi thông minh

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 17:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Việc chữa trị, chăm sóc và bảo vệ Rùa Hồ Gươm được thực hiện tại Tháp Rùa. Giao Ban chỉ đạo thực hiện đưa dẫn Rùa Hồ Gươm lên Tháp Rùa, lưu giữ trong bể bơi thông minh để chữa trị, chăm sóc.
Bình luận 0

Ngày 25.2 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ký công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc cứu chữa cho Cụ Rùa.

Ông Nguyễn Thế Thảo yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là chữa trị, chăm sóc và bảo vệ Rùa Hồ Gươm. Việc chữa trị, chăm sóc và bảo vệ Rùa Hồ Gươm được thực hiện tại Tháp Rùa. Giao Ban chỉ đạo thực hiện đưa dẫn Rùa Hồ Gươm lên Tháp Rùa, lưu giữ trong bể bơi thông minh để chữa trị, chăm sóc.

img
Cụ Rùa sẽ được đưa lên Tháp Rùa để chữa bệnh

Cần thiết lập hàng rào an toàn bảo vệ trong suốt quá trình chữa trị, chăm sóc và bảo vệ Rùa. Yêu cầu, việc dẫn, lưu giữ, chăm sóc, chữa trị Rùa phải tuyệt đối an toàn.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Ban chỉ đạo lập ngay Hội đồng chữa trị Rùa Hồ Gươm do Giám đốc Sở Y tế làm chủ tịch và các chuyên gia y tế, thú y, các nhà khoa học, sinh vật học… cần thiết có thể mời chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm về lĩnh vực này để trực tiếp khám, chữa trị, chăm sóc.

Từ ngày 26.2 các đơn vị liên quan túc trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc chữa trị, triển khai đồng bộ các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường nước Hồ Gươm gồm: Tổ chức bắt và xử lý rùa tai đỏ; vớt rác, váng rêu trên mặt hồ; thu dọn chướng ngại vật và nạo vét bùn trong hồ bằng phương pháp thủ công, kết hợp với công nghệ của CHLB Đức, bảo đảm không ảnh hưởng tới môi trường sinh thái của hồ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem