Chuẩn bị công tác bầu cử Quốc hội khóa XIII

Thứ ba, ngày 04/01/2011 05:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là một trong những nội dung quan trọng trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc hôm nay (4-1).
Bình luận 0

Cụ thể, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Nghị quyết công bố ngày bầu cử và thành lập Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ủy ban Thường vụ cũng cho ý kiến về việc chuẩn bị cho kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XII vào tháng Ba tới.

Một nội dung quan trọng khác trong phiên họp này là Ủy ban Thường vụ cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn trái phiếu chính phủ năm 2011; tiêu chí, định mức và phương án phân bổ vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011. Ngoài ra, các ủy viên Ủy ban Thường vụ sẽ thảo luận, cho ý kiến về các dự án luật quan trọng như: Luật Thủ đô, Luật Cơ yếu, Luật Kiểm toán độc lập...

Ủy ban Thường vụ cũng cho ý kiến về việc sơ kết Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020 và làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về cơ chế phối hợp công tác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem