Chứng khoán Mỹ “chùn bước” vì giao dịch nội gián

Thứ tư, ngày 08/12/2010 11:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chứng khoán Mỹ phiên hôm qua đã để mất điểm trong những phút cuối, do thông tin xấu từ cuộc điều tra giao dịch nội gián, khiến nhà đầu tư mất lòng tin.
Bình luận 0

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 0,1% lên 1.223,75 điểm, sau khi đã tăng 1%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm gần 0,1% còn 11.359,16 điểm.

img
Điều tra giao dịch nội gián tại Mỹ khiến nhà đầu tư mất lòng tin

Thị trường tăng điểm vào đầu ngày, sau khi Tổng thống Obama đồng ý mở rộng kế hoạch cắt giảm thuế và mua lại một lượng trái phiếu trị giá 10,5 tỷ USD tại Citigroup, giúp ngân hàng lớn thứ ba Hoa Kỳ dần thoát khỏi cái bóng kiểm soát của chính phủ, sau khi nhận gói cứu trợ trị giá 45 tỷ USD hồi năm 2008.

Tuy nhiên, phần lớn các cổ phiếu giảm về cuối ngày, sau khi hãng tin Reuters cho biết chính quyền Mỹ đã mở rộng cuộc điều tra về hoạt động giao dịch nội gián trên phố Wall, trong đó có dính líu đến một số quỹ đầu tư lớn.

Trong khi đó, thông tin về việc Tổng thống Obama kéo dài chương trình giảm thuế đã tác động tích cực lên chứng khoán châu Âu, giúp chỉ số chứng khoán chính của khu vực này tăng lên mức cao nhất trong hai năm, với chỉ số Stoxx Europe đóng cửa tăng 0,9% lên 273,9 điểm.

Chỉ số chứng khoán chính của 18 thị trường khu vực Tây Âu đều tăng, trừ Na Uy, trong đó, chỉ số FTSE 100 của Anh tăng 0,7%, chỉ số CAC 40 của Pháp tăng 1,6%, trong khi chỉ số DAX của Đức tăng 0,7%.

Chứng khoán châu Á cũng tăng ngày thứ năm liên tiếp, dẫn đầu là cổ phiếu của các công ty hàng hóa. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng cửa phiên chiều 7-12 tăng 0,3% lên 134,07 điểm.

Theo Bloomberg 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem