Chứng khoán Mỹ và châu Âu phục hồi nhẹ

Thứ năm, ngày 07/04/2011 12:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phiên giao dịch ngày 6.4, chứng khoán Mỹ phục hồi, đưa chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng lên mức cao nhất từ năm 2008, sau khi có tin các công ty cho vay tại châu Âu đang lên kế hoạch nâng vốn.
Bình luận 0

Cổ phiếu của Cisco System, công ty sản xuất thiết bị mạng phục hồi 4,9%, đã góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu kỹ thuật phục hồi mạnh. Trong nhóm cổ phiếu tài chính, cổ phiếu của JPMorgan Chase & Co và Bank of America Corp tăng ít nhất 1,8%.

img
Chứng khoán Mỹ và châu Âu phục hồi nhờ kế hoạch tăng vốn của các công ty cho vay

Đóng cửa, chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 1.335,54 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,3% lên 12.426,75 điểm.

Chứng khoán châu Âu cũng tăng điểm, dẫn đầu là cổ phiếu của các ngân hàng, sau khi đại diện Commerzbank AG và Intesa Sanpaolo SpA tuyên bố sẽ tăng vốn và sau khi Đức công bố đơn hàng nhà máy tháng 2 tăng cao hơn mong đợi.

Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu đóng cửa tăng 0,2% lên 281,57 điểm. Chỉ số chứng khoán chính của các thị trường khu vực Tây Âu đều tăng, trừ Iceland và Phần Lan, trong đó, chỉ số FTSE 100 của Anh và chỉ số DAX của Đức tăng 0,6%, chỉ số CAC 40 của Pháp tăng 0,2%

Ngày mai sẽ diễn ra phiên họp định kỳ của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Khảo sát của Bloomberg đối với các chuyên gia cho thấy, nhiều khả năng ECB sẽ nâng lãi suất cho vay cơ bản lần đầu tiên sau gần 3 năm, như một trong những biện pháp kiềm chế lạm phát leo thang.

Theo Bloomberg 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem