Chứng khoán thế giới chao đảo vì căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên

Thứ tư, ngày 24/11/2010 11:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khủng hoảng nợ tại châu Âu, Trung Quốc tung ra các biện pháp kiềm chế tốc độ tăng trưởng và căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên là những nguyên nhân đã kéo thị trường chứng khoán toàn cầu hôm qua mất điểm.
Bình luận 0
img
Xung đột địa chính trị đã ảnh hưởng xấu đến chứng khoán thế giới

Giới đầu tư quốc tế đẩy mạnh bán tháo cổ phiếu khiến chứng khoán Mỹ mất điểm ngày thứ hai liên tiếp với chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 1,4%, còn 1.180,73 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,3% còn 11.036,37 điểm.

Chứng khoán châu Âu cũng giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần. Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu giảm 1,5% còn 263,62 điểm.

Chỉ số chứng khoán chính của 18 thị trường tây Âu đều giảm, trong đó các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Ireland, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nhà và Ý đều giảm hơn 2%.

Chứng khoán châu Á chốt phiên chiều ngày 23-11 cũng đỏ sàn. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, giảm 2,3% còn 454,17 điểm.

Trong khi đó, các loại tài sản được xem là an toàn như đồng USD, JPY, vàng, trái phiếu được gom mua mạnh.

Hôm qua, Triều Tiên đã nã pháo vào lãnh thổ Hàn Quốc, gây thương vong cho binh lính và người dân Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc sau đó cũng đáp trả lại bằng hàng chục quả đạn pháo....

Theo Bloomberg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem