Vàng mở rộng đà tăng giá do bất ổn ở Hàn Quốc

Thứ tư, ngày 24/11/2010 08:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giá vàng ngày 23-11 mở rộng đà đi lên do căng thẳng nhanh chóng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi CHDCND Triều bắn pháo vào hải đảo của Hàn Quốc.
Bình luận 0
img
Ảnh: Proactiveinvestors

Triều Tiên đã bắn 200 quả đạn pháo vào đảo Yeonpyeong ở biên giới Hàn Quốc, khiến nhiều tòa nhà bốc cháy và nhiều người bị thương. Thông tin trên đã khiến tâm lý giới đầu tư hoang mang, thị trường chứng khoán toàn cầu trượt giảm trong khi hỗ trợ giá vàng tăng.

Một chuyên gia ở Hồng Kông cho biết: “Giá vàng đang được hỗ trợ tốt khi bất ổn tại Hàn Quốc lại dâng cao. Hơn nữa, tình hình nợ châu Âu chưa đủ sức bình ổn thị trường. Điều này đang kích thích lực mua của các nhà đầu tư phòng thủ vào vàng”.

Kim loại vàng trong vai trò công cụ đầu tư an toàn chạm mốc 1.370 USD/oz vào sáng sớm ngày 23-11, sau khi trượt nhẹ do nhiều nhà đầu tư vẫn ưu tiên chọn mua đồng Mỹ kim.

>> Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Sau đó, giá vàng lại tiếp tục cải thiện đà đi lên sau khi áp lực tăng giá đồng đôla Mỹ được nới lỏng. Tin tốt đến từ khu vực một số nước khu vực dùng đồng tiền chung châu Âu khi họ tuyên bố các gói giải cứu cho Ireland sẽ phát huy hiệu quả từ những tác động xấu trên thị trường.

Giá vàng chốt phiên giao dịch ở mức 1.372 USD/oz. Tuy nhiên, một số kim loại quý khác lại giao dịch theo chiều ngược lại: giá bạc và bạch kim lần lượt trượt giảm xuống 27,57 và 1.640 USD/oz tương ứng.

Nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng giao ngay sẽ bật lên ngưỡng 1.380 USD/oz và xa hơn nữa sau khi đã hoàn thành đà vững chắc trong vùng.

Cùng ngày, cổ phiếu của các công ty khai khoáng liên tục xáo trộn. Cổ phiếu của nhà sản xuất vàng Randgold Resources hàng đầu châu Phi và hãng sản xuất bạc lớn nhất thế giới Fresnillo hồi phục nhẹ, trong khi hãng sản xuất bạch kim Lonmin mất 1,8%. Cổ phiếu của công ty khai thác vàng lớn nhất châu Phi Barrick Gold sụt nhẹ, còn cổ phiếu hãng sản xuất vàng Petropavlovsk của Nga lại giao dịch khá tốt (tăng 2,4%),

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem