Chương trình khuyến mãi tập trung bị khách chê nhạt
Chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài tới 3 tháng, bị khách chê nhạt
Hồng Phúc
Thứ tư, ngày 14/08/2024 07:18 AM (GMT+7)
Nhiều hệ thống siêu thị cho rằng các chương trình khuyến mãi tập trung hiện nay đang kéo dài quá lâu, như tại TP.HCM lên đến 3 tháng. Điều này khiến chương trình bị khách chê nhạt, kém sức hút.
Trao đổi tại tọa đàm bàn các giải pháp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức tại TP.HCM chiều 13/8, nhiều hệ thống siêu thị cho rằng các chương trình khuyến mãi tập trung hiện nay đang kéo dài quá lâu.
Chính vì các chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài quá lâu nên giảm sức hút đối với người tiêu dùng.
Ông Hà Ngọc Sơn - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cho biết 6 tháng đầu năm 2024, sức mua giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Gần đây, doanh nghiệp mới ghi nhận dấu hiệu phục hồi và khôi phục sức mua ở nhóm hàng thiết yếu.
Ông Sơn kỳ vọng với xu hướng này và các chương trình 6 tháng cuối năm, vốn là thời gian lễ tết, sức mua sẽ khá khẩm hơn.
Nói về các chương trình khuyến mãi và vai trò của nó với với kích thích nhu cầu tiêu dùng, Phó tổng giám đốc Satra cho biết hiện nay doanh nghiệp bán lẻ nào cũng triển khai song song 2 chương trình, 1 là chương trình riêng của doanh nghiệp và 1 là chương trình chung.
Theo ông, một số chương trình khuyến mãi chung hiện nay, như tháng khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức đang kéo dài quá lâu, lên đến 3 tháng dịp hè và dự kiến cuối năm cũng kéo dài tương tự. Đây là năm đầu tiên TP.HCM triển khai khuyến mãi tập trung dài 3 tháng. Điều này vô tình làm chương trình kém sức hút.
"Thời gian tổ chức dài quá thì sẽ rất loãng. Chương trình dài như vậy cũng rất dễ hụt hơi. Tôi cho rằng chương trình của thành phố và quốc gia làm ngắn 1 - 2 tuần, rầm rộ, truyền thông nhiều, như vậy sẽ hiệu quả hơn", ông Sơn nói.
Đại diện Bách Hóa Xanh cũng đồng tình nhận định trên. Theo Bách Hóa Xanh, chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season của TP.HCM hiện nay đang kéo dài 3 tháng, sức lan tỏa và "nhiệt" không cao.
Nhà bán lẻ này đề xuất có thể chọn những ngày cụ thể trong tháng để tổ chức, tương tự các sàn thương mại điện tử hay có chương trình "siêu sale" ngày đôi 8/8, 9/9, 10/10, 11/11. Như vậy, doanh nghiệp dồn lực thực hiện, người tiêu dùng mong ngóng để chờ đợi chương trình giảm giá thực chất và mức giá tốt, dồn dập.
Khách mua sắm tại chương trình khuyến mãi tập trung ở siêu thị Co.opmart, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng chương trình khuyến mãi tập trung tại TP.HCM đang kéo dài 3 tháng hè. Tuy diễn ra trong 3 tháng nhưng sẽ có những chương trình trọng tâm riêng.
Chẳng hạn, tuần trước là chương trình bán hàng lưu động dành cho công nhân và người lao động, dự kiến kéo dài tới đầu tháng 9. Nhà sản xuất giảm giá, nhà bán hàng khuyến mãi, thanh toán không tiền mặt được giảm thêm, chương trình giúp người lao động mua hàng với giá ưu đãi nhất. Sắp tới sẽ là chương trình khuyến mãi hàng hiệu. Mục tiêu chính của các chương trình là có nhiều chương trình cho từng nhóm đối tượng khác nhau.
Ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương bày tỏ chia sẻ với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ về việc khuyến mãi cả quý (3 tháng) thì chương trình sẽ nhạt, nên rút về 1 tháng và có chiến dịch trọng tâm thì mới thực sự được quan tâm.
Ngoài ra, theo ông, doanh nghiệp, địa phương cũng cần phải khuyến mãi thực chất, hàng đảm bảo chất lượng như cam kết để người tiêu dùng an tâm, tin tưởng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.