Gala Cười, 12 con giáp có bảng giá quảng cáo sau Táo Quân
Dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Tỵ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc biệt như: Chiều cuối năm, Đón Tết cùng VTV, Gala Cười, 12 con giáp, Giao lưu diễn viên phim truyền hình… Những chương trình này hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc và tiếng cười cho khán giả trong những ngày cuối năm và đầu năm mới.
Trong khi dân tình đang xôn xao về bảng giá quảng cáo của chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo Quân 2025 thì nhiều người cũng rất tò mò về bảng giá quảng cáo các chương trình phát dịp Tết.
Theo thông tin được công bố từ Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) thì hai chương trình Gala Cười và 12 con giáp sẽ có bảng giá quảng cáo ngang nhau và đều "hot" sau Táo Quân. Cụ thể, 10 giây quảng cáo trên hai chương trình có giá 68,2 triệu đồng; 15 giây là 81,4 triệu đồng; 20 giây là 102,3 triệu đồng và 30 giây là 136,4 triệu đồng.
Như vậy, doanh nghiệp hoặc thương hiệu muốn có 1 phút quảng cáo trên Gala Cười và 12 con giáp sẽ phải chi hơn 272 triệu đồng. Tuy nhiên, so với bảng giá quảng cáo của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 thì giá của hai chương trình trên vẫn thấp hơn 5,5 lần.
Trong khi đó, bảng giá quảng cáo của chương trình Chiều cuối năm phát vào ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn trên VTV1 và VTV4 được công bố, cứ 10 giây có giá 30 triệu đồng, 15 giây giá 36 triệu đồng, 20 giây giá 45 triệu đồng và 30 giây giá 60 triệu đồng.
Chương trình Đón Tết cùng VTV là chương trình phát vào lúc 20h trên VTV3 vào ngày 29/1/2025, tức ngày 29 Tết được công bố bảng giá quảng cáo lần lượt: 10 giây có giá 55 triệu đồng, 11 giây có giá 66 triệu đồng, 20 giây có giá 82,5 triệu đồng và 30 giây 110 triệu đồng.
Chương trình Giao lưu cùng diễn viên truyền hình phát sóng trên VTV3 vào ngày mồng 5 Tết Ất Tỵ là chương trình mà rất nhiều khán giả mong đợi. Bởi trong chương trình này, họ sẽ được gặp lại các gương mặt "hot" của các phim truyền hình trong năm 2024. Bảng giá quảng cáo của chương trình này được công bố, 10 giây có giá 41,8 triệu đồng, 15 giây có giá 50,2 triệu đồng, 20 giây có giá 62,7 triệu đồng và 30 giây có giá 83,7 triệu đồng.
Theo các đơn vị truyền thông, bảng giá quảng cáo các chương trình phát dịp Tết Ất Tỵ trên VTV không thay đổi nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên, qua biểu giá của các chương trình cũng đủ để thấy sức hút của từng chương trình.
Trao đổi với Dân Việt, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng, các chương trình truyền hình phát sóng dịp Tết thường được nhà Đài đầu tư về chất lượng, hình thức, quy mô và chọn khung giờ đẹp phát sóng. Vì đây là chương trình phát vào dịp Tết nên đòi hỏi phải có tính đặc sắc, thú vị hơn so với các chương trình thông thường.
Lượng khán giả theo dõi các chương trình Tết trên truyền hình cũng sẽ cao hơn vì Tết là dịp nhà nhà, người người được nghỉ ngơi. Bởi lẽ đó, hiệu quả quảng cáo trên các chương trình này cũng sẽ khác.
"Nhìn vào bảng giá quảng cáo của các chương trình phát dịp Tết Ất Tỵ trên VTV đủ để thấy sức hút của từng chương trình. Các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ biết tính toán để đầu tư quảng cáo trong một chương trình mà họ tính được giá trị, hiệu quả từ việc quảng cáo mang lại", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.