Chút tái tê trên đất lạ

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 21:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khách sạn Việt Tú, Quảng Châu là nơi tất cả những PV Việt Nam thể thao chọn làm nơi nghỉ ngơi khi sang công tác tại ASIAD 16. Đơn giản vì chủ của nó và một số nhân viên là người Việt Nam.
Bình luận 0

Nhưng rồi các PV cứ lần lượt bỏ khách sạn này mà đi: Do khách đông, giá phòng tăng gấp đôi so với bình thường, mọi dịch vụ đều tính tiền. Bỗng nhớ câu thành ngữ chỉ riêng của người Việt Nam và của tư duy Việt Nam: "Quen lèn cho đau"!

Cậu sinh viên mới quen trên SVĐ Việt Tú nhiệt tình: "Mai em được nghỉ học, em đưa anh đi chơi. Em sẽ làm phiên dịch". Kết thúc ngày đi, cậu sinh viên bảo: "Anh cho em xin 200 tệ tiền phiên dịch. Giá chung bên này như thế".

Gặp đồng hương ở chợ, chị gái bảo: "Để chị dẫn đi mua hàng, nếu không họ "bóp" cho đấy". Xong việc, mời chị đi ăn để cảm ơn, chị từ chối. Hôm sau ra chợ mới biết món hàng mà "người đồng hương tốt bụng" ấy mặc cả hộ rẻ hơn số tiền phải bỏ ra hôm qua rất nhiều.

Hóa ra chị gái lừa mình để ăn hoa hồng của các chủ hàng. Không biết mảnh đất Quảng Châu sôi động biến họ ra thế, hay tính cách Việt gặp mảnh đất màu mỡ ấy có cơ hội để phát huy hết mặt tiêu cực của nó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem