Chuyện "nổi tiếng" của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 18:08 PM (GMT+7)
Chủ quán bi da kể rằng hai quan chức ngành giao thông vận tải Sóc Trăng hay tới đánh cờ tướng. Nơi này có vách ngăn để khách được tự do riêng tư nên bà không biết về những ván cờ tiền tỷ.
Bình luận 0

Người dân Sóc Trăng bàn tán rôm rả về những ván cờ tiền tỷ giữa hai quan chức ngành giao thông vận tải. Là cán bộ nhà nước nhưng Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Thanh Lèo lại có máu đỏ đen và thường sát phạt “tay đôi” với Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3 thuộc Trường trung Cấp nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước khi trở thành người đứng đầu trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3, ông Tân từng là cán bộ của Công ty bia Sóc Trăng. Ông cũng có trang trại nuôi bò, nuôi cá và lò giết mổ gia súc tập trung ở phường 5, TP Sóc Trăng.

img
Quán Cánh Buồm Xanh của Giám đốc Tân. Ảnh: Thiên Phước.

Ngoài ra, ông Tân còn đầu tư kinh doanh tại TP Cần Thơ. Thỉnh thoảng ông cưỡi xế hộp Audi lên thành phố này tán gẫu với bạn bè. Có lần sau khi nhậu ở một quán trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh (Ninh Kiều, Cần Thơ), ông Tân đã mua hai con vích đang bơi dưới hồ với giá 40 triệu đồng, thuê xe chở về Sóc Trăng thả vào bể tại Nhà hàng Cánh Buồm của mình trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng. Vài ngày sau ông mang hai con vích này ra biển thả vì “ngại” kiểm lâm.

Nhà hàng Cánh Buồm, trước đó mang tên là Ra Khơi, ngày mới khai trương ôtô đậu kín, nhiều nghệ sĩ từ TP HCM được mời về hát phục vụ. Bên trong phòng VIP ông Tân bày trí nhiều bộ bàn trị giá vài chục đến vài trăm triệu đồng. Khách nào thích có thể mua lại những bộ bàn ăn “giá khủng” được đục đẽo bằng những loại gỗ quý.

Khai trương hoành tráng, nội thất đắt tiền nhưng nhà hàng Ra Khơi ế khách nên sau đó ông Tân đổi tên thành Cánh Buồm. Lối vào bên phải, chủ quán cho xây một bức tường rồi thuê họa sĩ vẽ để thành một “Vạn lý trường thành” với ý nghĩa không có gì xuyên thủng. Ở đây, vài ngày là nhân viên lại được ăn cá hải tượng vài chục ký vì cá trong hồ trị giá vài chục triệu đồng một con này hay chết.

Gân đây, ông Tân khai trương quán cà phê Cánh Buồm Xanh ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng. Niềm vui khách tấp nập của ông Tân chưa được bao lâu thì ông chủ của “hai cánh buồm” bị cảnh sát tình nghi đánh bạc tiền tỷ nên tạm giữ hình sự. Tất cả băng rôn treo đầy đường về chương trình khuyến mãi, giảm giá của những "cánh buồm" đều được cuốn về hết trong trưa 24.12.

Còn Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo) cũng được người dân Sóc Trăng biết đến nhiều bởi sự giàu có. Tuy nhiên, ít ai thấy cán bộ này vung tiền ăn chơi bởi bề ngoài nhìn ông khá giản dị.

Sáu Lèo chỉ “nổi tiếng” bị khiếu nại đòi khu đất mà ông xây biệt thự cạnh quốc lộ 1A. Nguyên đơn cho rằng ông này ỷ thế cậy quyền chiếm đất nhưng chưa đủ chứng cứ nên Phó giám đốc Lèo vẫn là chủ sở hữu thửa đất gắn liền với biệt thự nằm cạnh cơ quan cũ của ông là Ban Quản lý các công trình xây dựng TP Sóc Trăng.

Trước khi trở thành quan chức ngành giao thông vận tải, Sáu Lèo từ vị trí thanh tra giao thông rồi làm Giám đốc Công ty Giao thông vận tải thị xã Sóc Trăng, nay là TP Sóc Trăng. Sau đó ông làm Giám đốc Ban Quản lý dự án rồi về phường 6, TP Sóc Trăng giữ chức Bí thư phường một thời gian mới lên Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

img
Quán Thy Tài 2, nơi ông Tân với ông Lèo bị phát hiện vào phòng chơi cờ tướng đánh bạc tiền tỷ. Ảnh: Thiên Phước.

Trò chuyện cùng VnExpress.net, bà Sáu Nhài (chủ quán bi da, cà phê máy lạnh Thy Tài 2) cho biết ông Lèo với ông Tân vào quán của bà chơi cờ tướng khoảng một năm nay. “Trước đây quán tôi có phòng lạnh để khách vào chơi cờ, sau này tôi phá vách tường, ngăn lại tấm vải đỏ để tạo khoảng không riêng tư cho khách, không bị những người chơi bi da quấy rầy. Tôn trọng khách, không muốn phá vỡ không gian riêng tư nên chúng tôi không bước vào, vì vậy khi cảnh sát ập tới tôi run lên, chẳng biết hai chú ấy phạm tội gì”, bà Nhài kể.

Theo bà Nhài, cứ một hai tuần ông Lèo với ông Tân lại vào đánh cờ, cũng có khi 2-3 tháng mới lui tới. Lần nào vào cũng độ xế chiều, chơi đến chập choạng tối rồi về. Không biết tên khách nên bà Nhài gọi ông Lèo là “chú mập”, gọi ông Tân là “chú còi”. “Thường thì chú mập vào trước, một lúc sau chú còi mới vào. Nếu biết hai chú này đánh cờ ăn tiền thì tôi chẳng cho bước chân vào quán”, bà Nhài nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu cho biết đang đi công tác Hà Nội và chỉ mới nghe ông Lèo bị công an tạm giữ điều tra về hành vi đánh bạc chứ chưa nắm rõ vụ việc, chờ đầu tuần sau về kiểm tra cụ thể.

Chiều 24.12, ông Phan Văn Giàu, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thì cho hay, sáng 23.12 ông Tân có cuộc họp cùng cơ quan để bàn về chuyện kinh phí năm nhưng không thấy ông xuất hiện nên đã bị phê bình trước tập thể. "Đến trưa, tôi mới nghe anh em dưới Sóc Trăng điện lên nói công an đang tạm giữ anh Tân vì đánh cờ ăn tiền nhưng tôi chưa biết thực hư thế nào”, ông Giàu nói.

Cũng theo ông Giàu, nếu ông Tân vi phạm pháp luật thì chắc chắn cơ quan điều tra sẽ gửi thông báo cho Ban Giám hiệu trường, nơi trực tiếp quản lý cán bộ. “Khi nào nhận được thông báo có đủ chứng cứ vi phạm pháp luật của anh Tân chúng tôi sẽ đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng, kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che dung túng”, ông Giàu khẳng định.

Trước đó, ông Lèo đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Tân xiết nợ. Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1 đến 5 tỷ đồng. Sau nhiều lần đỏ đen, ông Lèo thiếu ông Tân tổng cộng 22 tỷ. Dù đã cố gắng hết sức, ông chỉ trả ông Tân được 5 tỷ đồng. Do đòi nợ không được, ông Tân đã thuê “giang hồ” đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa giết chết cả nhà ông.

Sau đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang ông Lèo và ông Tân đang đánh cờ tướng ăn tiền tại quán Thy Tài.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem