Chuyện đau lòng: Lương 7,3 triệu đồng/tháng

Thứ hai, ngày 28/11/2011 18:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bác quên ngành em có thói quen so sánh với nước ngoài rồi à? Ôi đau lòng quá, lương có 7,3 triệu đồng thì sao sánh được với đồng nghiệp ngoại quốc chứ...
Bình luận 0

- Ôi giời đất ơi. Có ai khổ như tôi không? Thật là đau lòng quá đi.

- Chú hãy bình tĩnh. Có gì từ từ nói. Gặp chuyện cứ lu loa như chú thì biết đến bao giờ mới hết đau khổ?

- Bác không hiểu được em đâu. Chuyện này của nội bộ trong ngành em. Đau lòng lắm cơ.

- Thế thì nói xem. Anh không hứa sẽ làm chú cười, nhưng anh hứa sẽ cười vào nỗi đau của chú.

- Vâng. Chuyện là lương bình quân của ngành em chỉ có mỗi 7,3 triệu đồng/tháng, nhân viên khó mà sống nổi với mức thu nhập này. Đau lòng quá đi.

- Ơ, chú đang giễu anh đấy à? Bình quân 7,3 triệu đồng/tháng còn đòi hỏi cái gì. Nhìn sang các ngành khác mà xem. Giáo viên có thâm niên mấy chục năm dạy học cũng chỉ được 4 triệu đồng. Nói như chú thì các sếp ngành giáo dục ắt phải đau lòng gấp bội đấy hả? Thế chú bên ngành gì?

- Ngành điện ạ.

- Nghe nói ngành này trường kỳ thua lỗ, nay lại phát lương như thế, so với quảng đại quần chúng đã là tươm tất lắm rồi. Hay chú khóc vì nghèo mà còn chơi sang?

- Không, em đau lòng vì lương của ngành em không bằng các đồng nghiệp bên Mỹ, bên Pháp, bên Singapore… Bác quên ngành em có thói quen so sánh với nước ngoài rồi à? Ôi đau lòng quá, lương có 7,3 triệu đồng thì sao sánh được với đồng nghiệp ngoại quốc chứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem