Chuyên gia giao thông
-
Theo các chuyên gia, để đề án dừng xe máy, thu phí ô tô vào nội đô đi vào cuộc sống thì vấn đề cốt lõi vẫn nhất vẫn phải là việc phải xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông, cải thiện hạ tầng đi bộ; đầu tư mới các trạm xe đạp hoặc sử dụng xe điện làm phương tiện trung chuyển tới các bến xe công cộng…
-
Liên quan đến việc Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn đường riêng cho xe buýt, trao đổi với PV Dân Việt một số chuyên gia giao thông đô thị đã đưa ra nhận định riêng.
-
"Trong quá trình xử phạt nếu người xử phạt không có đạo đức, không làm nghiêm minh thì rất dễ để xảy ra chuyện ăn hối lộ. Bởi vậy, song song với việc này ngành Công an cần phải quán triệt, công khai, minh bạch việc xử lý người vi phạm, xử lý nghiêm trong việc hối lộ, bao che cho những trường hợp sai phạm" - TS Nguyễn Xuân Thủy cho hay.
-
Việc Hà Nội cấp phép mở bến xe Yên Sở (bến xe tạm) tới thời hạn 50 năm được các chuyên gia giao thông đánh giá là bất hợp lý, cần phải xem xét lại.
-
Chuyên gia giao thông cho rằng cầu vượt được đầu tư hàng trăm tỷ đồng vừa được thông xe 1 ngày nhưng mặt đường đã bị sụt lún là cách làm quá bôi bác.
-
Dư luận băn khoăn về việc Hà Nội “bí mật” trao giải thưởng cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông.
-
Liên quan đến vấn đề thiết kế màu sơn chung cho xe taxi trên địa bàn Hà Nội, PV Dân Việt ghi nhận được nhiều ý kiến từ chuyên gia giao thông và từ chính các doanh nghiệp taxi.
-
Trong điều kiện kẹt xe ngày càng nghiêm trọng ở TP.HCM, dư luận quanh các cây cầu vượt bằng thép trên địa bàn thành phố không ít những phản hồi tiêu cực từ cái giải pháp tạm chống ùn ứ này.
-
Nhiều chuyên gia giao thông bày tỏ băn khoăn, Hà Nội sẽ lấy đất ở đâu để xây dựng bãi đỗ xe khi chính thức thực hiện đề án cấm xe máy.