Chuyên gia nghi ngờ thông tin vệ tinh Triều Tiên đã vào quỹ đạo

Thứ tư, ngày 12/12/2012 13:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết, Triều Tiên đã đưa một vật thể vào quỹ đạo. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, quá sớm để xác định đó là vệ tinh.
Bình luận 0
img
Dân Hàn Quốc theo dõi truyền hình trực tiếp về vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng tại một nhà ga ở Seoul.

Bộ chỉ huy phòng vệ vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho biết: “Dấu hiệu ban đầu cho thấy tên lửa đã triển khai một vật thể và vật thể này có vẻ như đã đến được quỹ đạo”. NORAD cũng cho biết, tên lửa và các mảnh vỡ của nó trong quá trình phóng không gây nguy hại cho Bắc Mỹ.

Trong khi đó, David Wright, đồng giám đốc chương trình an ninh không gian tại Liên hiệp các nhà khoa học của Mỹ cho biết vẫn còn quá sớm để tin rằng tên lửa Triều Tiên đã đưa được vệ tinh vào quỹ đạo như nước này tuyên bố.

Trong khi đó, trên chương trình đặc biệt phát trên sóng truyền hình nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng thông báo: "Việc phóng phiên bản hai của vệ tinh Kwangmyongsong-3 từ trung tâm vũ trụ Sohae ngày 12.12 đã diễn ra thành công. Vệ tinh đã đi vào quỹ đạo đúng như kế hoạch”.

Theo AFP, Yonhap

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem